Khởi tố kẻ thảm sát 5 người tại Thái Nguyên

Sáng 27/12, lãnh đạo Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Nguyên cho biết cơ quan công an đã gửi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Chín, nghi phạm giết 5 người tại thôn Lương Bình 2, huyện Định Hóa, Thái Nguyên.

Bị can Hoàng Văn Chín sinh năm 1976, trú tại thôn Lương Bình 2. Chín khai do cãi nhau với vợ nên đã dùng hung khí đánh vợ đến chết vào rạng sáng 26/12. Sau đó, bị can cầm dao đi ra đường, tiếp tục sát hại người thân và hàng xóm.

Sau khi gây án, Hoàng Văn Chín bỏ trốn. Lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động và chó nghiệp vụ tiến hành truy tìm trong khoảng 6 tiếng và bắt được Chín tại đồi chè gần nhà.

Hoàng Văn Chín bị bắt khi đang lẩn trốn tại một ngọn đồi gần nhà. Ảnh: Phạm Ngọc Thành.

Theo hàng xóm của Chín, người này nghiện ma túy lâu năm và có biểu hiện căng thẳng thần kinh vài ngày trước khi gây ra án mạng.

5 người tử vong gồm bà Ma Thị Hưởng, (sinh năm 1976, vợ của bị can), ông Hoàng Văn Luận, sinh năm 1973 (cán bộ tư pháp xã Sơn Phú), bà Trần Thị Hường (vợ ông Luận), ông Lường Văn Bách (sinh năm 1974, anh rể bị can), anh Hoàng Văn Nam (sinh năm 1994, cháu bị can). Người bị thương là ông Lường Văn Hòa, sinh năm 1966, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Sơ đồ đường đi của bị can thảm sát 5 người tại Thái Nguyên. Đồ họa: Ngọc Tân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *