Nhiều đối tượng trong đường dây sản xuất và tàng trữ tiền giả bị truy tố

Ngày 30/12/2019, Công an tỉnh Đắk Nông đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ qua Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để đề nghị truy tố 16 đối tượng trong vụ án về tội làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả, theo quy định tại Điều 207 Bộ luật hình sự.

Hồ sơ vụ án sự việc: ngày 20/12/2018, Công an huyện Đắk G’Long (tỉnh Đắk Nông) nhận được tin báo của người dân về việc bị 1 đối tượng đặt hàng qua mạng và sử dụng 2 tờ tiền giả để thanh toán, ngày 16/1/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk G’Long đã tiến hành xác minh và xác định đối tượng đã lưu hành tiền giả là Ngô Nguyễn Trung Hiếu (trú xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long tỉnh Đắk Nông). Sau khi khởi tố đối với Nguyễn Trung Hiếu, đối tượng khai nhận số tiền giả có được là do Phạm Hữu Chí (Sinh năm 2000, trú huyện Cư Jut) nhờ cất giữ hộ.

Tại hiện trường

Tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai từ Phạm Hữu Chí, Cơ quan điều tra xác định được đối tượng cung cấp tiền giả là Nguyễn Đức Huy (Sinh năm 1987, trú thành phố Hồ Chí Minh).

Ngày 24/4/2019, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Đức Huy và phát hiện, thu giữ các máy móc, dụng cụ để sản xuất tiền giả cùng một số lượng lớn tiền giả Nguyễn Đức Huy đã làm ra nhưng chưa kịp tiêu thụ. Bắt giữ Nguyễn Đức Huy, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án, phối hợp với công an nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Đồng Nai, Kiên Giang và Thành Phố Hồ Chí Minh để truy bắt các đối tượng đã mua tiền giả từ Nguyễn Đức Huy đưa đi tiêu thụ. Kết quả đã khởi tố và bắt tạm giam 16 bị can có liên quan đến hoạt động mua bán tiền giả với Nguyễn Đức Huy. Số lượng tiền giả mà các bị can đã đưa đi tiêu thụ trót lọt là gần 2 tỷ đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *