Hà Nội huy động doanh trại quân đội để cách ly những người trở về từ Trung Quốc

Bộ Tư lệnh thủ đô dự kiến sẽ bố trí một số doanh trại quân đội tại khu vực thị trấn Xuân Mai và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh tại xã Thanh Mỹ của thị xã Sơn Tây để cách ly, giám sát những người Việt Nam trở về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày nhằm ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh nCoV lây lan.

Chiều 3-2, UBND TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư lệnh thủ đô cho biết, đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tiếp nhận, giám sát khoảng 950 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc và những vùng có dịch để giám sát trong vòng 14 ngày, đảm bảo ngăn chặn không để dịch bệnh này lây lan ra cộng đồng.

Trước nhiệm vụ này, Bộ Tư lệnh thủ đô dự kiến sẽ bố trí một số doanh trại quân đội tại khu vực thị trấn Xuân Mai và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh tại xã Thanh Mỹ của thị xã Sơn Tây để những người này lưu lại trong thời gian giám sát.

Hà Nội huy động doanh trại quân đội để cách ly những người trở về từ Trung Quốc ảnh 1Những người trở về từ Trung Quốc sẽ bị cách ly, giám sát trong vòng 14 ngày nhằm ngăn ngừa nguy cơ dịch nCoV lây lan

Bộ Tư lệnh thủ đô đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện vận chuyển những người Việt Nam trở về từ Trung Quốc, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất để đảm bảo nơi ăn, ở cho những người này trong thời gian 14 ngày cách ly. Bộ Tư lệnh thủ đô cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ tăng cường vật tư bảo hộ, trang thiết bị y tế và y bác sĩ trong trường hợp cần thiết.

Tính đến cuối giờ chiều 3-2, tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. Hiện có 29 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được giám sát tại bệnh viện, trong đó 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV; 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm là 104 người, trong đó số đã được kết thúc giám sát là 93 người, 11 người đang tiếp tục được giám sát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *