Dư Thị Thành – Nhân tố mới của ổ khủng bố Đồng Tâm

Theo facebooker Trịnh Bá Phương thông tin, ngày 13/2/2020, Hội Bầu bí tương thân, Quỹ 50K cùng một số người về thôn Đồng Tâm dưới chiêu bài là thắp nhang cho trùm khủng bố Lê Đình Kình nhưng thực chất là “lên giây cót tinh thần” cho bà Dư Thị Thành, vợ trùm khủng bố. Là nhân tố mới mà các tổ chức phản động, các nhà hoạt động dân chủ đang xây dựng thành ngọn cờ “dân oan” trong hoạt động khiếu kiện nhằm gây phức tạp tại thôn Đồng Tâm trong thời gian tới.

Dư Thị Thành vốn cũng là một trong những đối tượng bị bắt giữ trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Đồng Tâm ngày 9/1. Vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội điều tra để làm rõ 3 tội danh: giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và chống người thi hành công vụ.

Dư Thị Thành

Một số thành viên Hội Bầu bí tương thân, Quỹ 50K tới thăm Dư Thị Thành

Khi toàn bộ các thành viên trong gia đình Lê Đình tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật đã bị bắt giam, chính quyền, cơ quan Công an đã xem xét, tạo điều kiện cho bà Thành được về nhà để mai táng cho chồng và chăm sóc con, cháu. Điều đó thể hiện chính sách nhân đạo, đạo lý “nghĩa tử là nghĩa tận” của Nhà nước. Điều trớ trêu là sau khi cho về để lo đám tang cho chồng, thì bà ta bị các đối tượng chống đối chính trị kích động, xúi giục, hướng lái liên tục có các hoạt động chống đối như: cho đám con cháu và một số nhà hoạt động dân chủ như Trịnh Bá Phương quay livestream thi thể Lê Đình Kình tán phát lên mạng xã hội facebook nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế; trả lời phỏng vấn với một số trang báo phản động như BBC, VOA, RFA có nội dung xuyên tạc, bịa đặt sự thật, viết đơn gửi các cơ quan Đảng, Nhà nước “đòi công bằng” cho chồng; bất hợp tác với cơ quan Công an trong quá trình điều tra vụ án.

clip_image001

Tiền được quyên góp dưới danh nghĩa “phúng viếng” Lê Đình Kình

Nhằm tạo ra sự bi thương, để công luận thông cảm, chia sẻ sự đau thương, mất mát, dưới bàn tay đạo diễn, nhào nặn thô vụng của các nhà hoạt động dân chủ và một số báo, đài báo phản động, khi quay trên các phương tiện truyền thông, Dư Thị Thành giở trò “nước mắt cá sấu” kể về sự vô tội, không liên quan của gia đình, mà nếu chỉ nghe qua thôi, người ta cứ nhầm tưởng gia đình bà ta bị oan ức, bị cơ quan Công an bắt bớ trái phép. Nhưng bà ta đâu có hiểu rằng, ngay tại ngôi nhà bà ta và của Lê Đình Chức dưới sự chỉ đạo của Lê Đình Kình mà các con cháu và tay chân của y đã ra tay tàn độc khiến 3 chiến sỹ Công an hy sinh một cách không thể đau xót hơn. Còn Lê Đình Kình tử thủ trong phòng riêng khi trên tay cầm quả lựu đạn. Rất may là lực lượng Công an kịp thời trấn áp nếu không quả lựu đạn này phát nổ chưa biết hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức độ nào.

Chưa dừng lại ở đó, đám dân chủ Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Lân Thắng… hướng dẫn bà Dư Thị Thành làm đơn gửi Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước, các tổ chức nhân quyền nhằm “kêu oan” cho chồng, thông qua đó gián tiếp tố cáo sự “đàn áp” của lực lượng Công an. Nhằm lấy lòng, khích lệ, bà Dư Thị Thành tiếp tục sự nghiệp “dân oan” của chồng không gì khác ngoài sự động viên, hỗ trợ về tài chính. Để làm được điều đó, Nguyễn Thúy Hạnh đã đứng ra kêu gọi quyên góp và nhận tiền tài trợ của các tổ chức phản động, các đối tượng chống đối ở trong và ngoài nước dưới danh nghĩa là tiền “phúng viếng” Lê Đình Kình. Chính vì vậy, chỉ sau mấy ngày kêu gọi số tiền ủng hộ Lê Đình Kình hơn 500 triệu đồng. Bộ Công an đã kịp thời phát hiện và kiến nghị Ngân hàng Vietcombank phong tỏa số tài khoản này. Chắc chắn một điều rằng, số tiền này sẽ không bao giờ được sử dụng đúng nghĩa là “phúng viếng” mà sẽ sử dụng vào nhiều mục đích thâm độc, nguy hiểm hơn.

Sau khi trùm khủng bố Lê Đình Kình bị chết, các tổ chức phản động, các nhà hoạt động dân chủ tìm cách tạo dựng ngọn cờ ở Đồng Tâm nhằm tiếp tục duy trì sự tồn tại của “điểm nóng” này. Người được các thành phần bất hảo lựa chọn không ai khác lại chính là Dư Thị Thành. Trong khi bà ta là người đang đau khổ vì mất chồng, con cháu đang bị tạm giam và rồi đây sẽ phải đối mặt với những bản án nghiêm khắc của pháp luật nên sẽ liều mình tham gia. Đây là đòn chơi hết sức thâm độc của các tổ chức phản động và các nhà hoạt động dân chủ nhằm đánh vào điểm yếu của bà ta. Song tuổi đã cao, sức lực có hạn, bà Dư Thị Thành cũng khó có thể làm nên cơm cháo gì và thực tế đã cho thấy bài học nhãn tiền đây là sự lựa chọn hoàn toàn sai trái. Nếu bà Dư Thị Thành còn tin và nghe theo lời của đám dân chủ rạch mặt thì cũng sẽ trượt dài trên con đường mà chồng bà ta đã mắc phải và tất yếu sẽ đón nhận kết cục chẳng lấy làm tốt đẹp gì. Chỉ mong bà Dư Thị Thành rằng, ở vào cái tuổi gần đất xa trời, cố khuyên nhủ con cháu cần khép lại chương đen tối trong lịch sử dòng họ Lê Đình ở Đồng Tâm, cố khuyên nhủ, dạy dỗ con cháu lo tu chí làm ăn chính đáng, may ra còn có tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *