Tìm được thân nhân của liệt sĩ hy sinh gần 48 năm

Trưa 19/2, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, ông đã kết nối thông tin về liệt sĩ Đỗ Văn Triệu vừa được Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 phát hiện tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa với cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên. Kết quả, ngành chức năng vừa tìm gặp được thân nhân của liệt sĩ Đỗ Văn Triệu tại quê hương.

Hài cốt liệt sĩ Đỗ Văn Triệu được bọc trong tăng võng nằm cách mặt đất 1,5 m ở Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân qua điện thoại, chị Đào Thị Phương Hoa, Trưởng phòng Người có công của Sở Lao động,Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được thông tin từ tỉnh Quảng Trị báo ra, ngành xác định được tại Hưng Yên có liệt sĩ cùng tên, tuổi, hiện chưa tìm ra nơi yên nghỉ, nên lập tức phối hợp chính quyền địa phương triển khai ngay việc tìm kiếm, gặp gỡ thân nhân liệt sĩ Đỗ Văn Triệu để báo tin.
Đó là ông Đỗ Xương Tân, anh ruột của liệt sĩ, hiện sinh sống ở thôn Bình Lương (quê hương của liệt sĩ, trước có tên gọi là thôn Thọ Bình như nội dung mảnh giấy trong lọ thủy tinh) xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Hiện, bố mẹ của liệt sĩ Đỗ Văn Triệu mất đã lâu, gia đình này có đến ba liệt sĩ. Đây là thông tin rất vui cho gia đình liệt sĩ và tỉnh Hưng Yên, thêm một người con yêu của quê hương Hưng Yên hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước vừa tìm được hài cốt, tên tuổi. Dự kiến, ngày 21/2/2020, đại diện gia đình cùng ngành chức năng vào Quảng Trị đưa tiễn hài cốt liệt sĩ Đỗ Văn Triệu về với quê hương.
Trước đó, chiều 16/2, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 phát hiện hài cốt liệt sĩ nằm độ sâu 1,5 m, kèm tăng, võng, đế giày bộ đội, cúc áo và lọ thủy tinh, bên trong chứa mảnh giấy. Phối hợp xác minh thông tin, ngày 18/2, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 về thông tin nội dung chữ viết trên mảnh giấy đựng trong chai thủy tinh. Dòng chữ trên mảnh giấy có nội dung: “Đỗ Văn Triệu, H1, A Trưởng. Sinh năm 1950, ngày nhập ngũ: 10/4/1970. Quê quán: Thọ Bình, Tân Quang, Hải Hưng. Con ông: Đỗ Vương Khải. Con bà: Nguyễn Thị Mận. Hy sinh ngày 18/7/1972”. Khi hy sinh, liệt sĩ Đỗ Văn Triệu thuộc đơn vị C7, D105, binh trạm 28, sư 473, đoàn 559.
Từ manh mối ban đầu này, cơ quan chức năng kết nối thông tin đã tìm gặp được thân nhân liệt sĩ.
Theo Nhandan.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *