Liên tiếp xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện các văn bản giả mạo của UBND tỉnh Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu cho học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3.

Tuy nhiên, Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ khẳng định học sinh THPT và học viên trung tâm giáo dục thường xuyên vẫn nhập học ngày 2-3, không như văn bản giả mạo đang lan truyền.

Liên tiếp xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3

Văn bản giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao ở TP Cần Thơ.

Chiều 1-3, nhiều người đã chia sẻ công văn chỉ đạo do Phó Chủ tịch TP Cần Thơ ký, quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3-2020. Theo đó, công văn này thay thế công văn số 386/UBND -KGVX ngày 14-2 của Chủ tịch UBNDTP.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng phòng chính trị tư tưởng Sở Giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ cho biết “Công văn do UBND thành phố ra ngày 28-2 là công văn sau cùng của UBND TP về việc triển khai thời gian đi học cho học sinh, sinh viên. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để học sinh khối THPT và học viên trung tâm giáo dục thường xuyên trở lại trường” và khẳng định văn bản trên là giả

Đến thời điểm này học sinh cấp THPT, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên ở địa bàn TP Cần Thơ vẫn sẽ nhập học ngày 2-3, còn học sinh từ cấp THCS trở xuống sẽ tiếp tục nghỉ đến ngày 15-3.

Còn tại Bà Rịa  – Vũng Tàu, chiều 1-3, trên mạng xã hội xuất hiện tờ trình của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh này “kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh trên địa bàn đến hết 8-3”.

Liên tiếp xuất hiện văn bản giả mạo cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3

Văn bản giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Ông Nguyễn Thanh Giang – Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, khẳng định tờ trình trên mạng xã hội có nội dung như trên là giả mạo.

Cụ thể, tờ trình trên có số 179, ghi ngày “1-3-2020”, có nội dụng chủ yếu: “trình UBND tỉnh cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 8-3”. Đáng nói, tờ trình trên còn ghi “căn cứ vào ý kiến của Bộ Giáo dục và đào tạo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1-3”.

Trước đó, chiều 28-2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn đồng ý với tờ trình của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh này về phương án cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, chỉ có trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ thêm một tuần đến hết ngày 7-3. Còn học sinh THPT, học viên, sinh viên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn bắt đầu đi học lại từ ngày 2-3. Tất cả 33 trường THPT, 7 trung tâm giáo dục thường xuyên, hai trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh này đã sẵn sàng đón học sinh quay lại lớp.

Ngay sau khi xuất hiện tờ trình giả mạo, cơ quan an đã vào cuộc điều tra để xác minh, làm rõ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *