Phạt hành chính 5 người đăng tin sai về Covid -19 ở Phú Yên

Sáng 3/3, Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 5 người đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến Covid-19.

Công an Phú Yên làm việc với người đăng tin sai về Covid-19.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Phú Yên, từ ngày 29/1 đến 5/2, N.T.V. (26 tuổi, ở huyện Phú Hòa), T.Đ.T. (24 tuổi, ở huyện Sông Hinh), P.T.L.T. (25 tuổi, ở TP tuy Hòa), N.T.T.T.V. (47 tuổi) và N.N.Đ. (17 tuổi, cùng ở huyện Đông Hòa) đã sử dụng facebook cá nhân hoặc nhóm facebook để thông tin ở Phú Yên đã có người mắc virus corona chủng mới, có người bị cách ly tại bệnh viện…

Công an quyết định phạt N.N.Đ. 5 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai nêu trên do khi vi phạm chưa đủ 18 tuổi, 4 người còn lại có vi phạm tương tự mỗi người bị phạt 10 triệu đồng.

Công an Phú Yên kết luận những thông tin mà số người này đưa lên mạng không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận trong thời điểm nhiều người rất quan tâm đến tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở nhiều nơi.

Tuy nhiên, công an cũng nhận xét khi làm việc với cơ quan chức năng, cả 5 người này đều nhận ra hành vi vi phạm, tích cực khắc phục hậu quả bằng cách gỡ bỏ bài viết, đính chính thông tin và thành khẩn xin lỗi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *