Cái kết của kẻ chống phá Nhà nước!

Cái kết của kẻ chống phá Nhà nước!

Sáng 20/4/2020, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Năng Tĩnh (sinh ngày 4/10/1976, quê quán xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; cư trú tại xóm 6, xã Nghi Phú, TP.Vinh; giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa- Nghệ thuật Nghệ An, theo đạo Thiên chúa giáo) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Trước đó, ngày 5/11/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Năng Tĩnh về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tại phiên sơ thẩm, với những chứng cứ thu thập được, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã cho rằng có đủ căn cứ kết tội Nguyễn Năng Tĩnh và đã tuyên phạt đối tượng 11 năm tù giam. Phiên phúc thẩm hôm nay, Nguyễn Năng Tĩnh đã bị xử y án sơ thẩm.

Cái kết của kẻ chống phá Nhà nước!

Ngược trở về quá khứ, Nguyễn Năng Tĩnh với “tên thánh” là Phero là một giáo dân hết sức cực đoan, thường xuyên tham gia các cuộc tụ tập dưới mác “Hiệp thông, cầu nguyện” do số linh mục cực đoan giáo phận Vinh như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam tổ chức để cầu nguyện cho số chống đối đang bị bắt tạm giam. Tĩnh đã thông qua trang Facebook cá nhân địa chỉ facebook.com/nguyennangtinh để đăng tải, chia sẻ một số bài viết, hình ảnh, video có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; móc nối với một số đối tượng cực đoan, phản động trong và ngoài nước để viết, quay – tán phát, đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung xuyên tạc bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng của dân tộc; phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động người dân biểu tình, chống chính quyền; đăng tải các tài liệu có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; cung cấp thông tin bịa đặt nhằm gây mâu thuẫn giữa người dân và các cơ quan công quyền…

Với quá khứ “bất hảo” như vậy, mặc dù là một người có trình độ, học thức, nhận thức đầy đủ (giảng viên một trường Cao đẳng) nhưng Tĩnh vẫn cúi đầu không vâng theo lời răn của Chúa, không sống tốt đời đẹp đạo mà liên tục thách thức chính quyền. Kết quả là bản án thích đáng dành cho y hôm nay.

Chỉ có điều, nghĩ cũng tội cho Tĩnh, phiên phúc thẩm diễn ra giữa lúc dư luận đang tập trung sự chú ý vào đại dịch Covid-19 nên chẳng có ai màng đến phiên tòa xét xử y cả. Có chăng, hôm qua Nguyễn Thúy Hạnh lên mạng nhắc nhở mọi người hãy quan tâm tới phiên tòa của y nhưng rốt cuộc đều … im thin thít, không một kẻ nào dám bén mảng đến tòa, chẳng những không một hoạt động tụ tập nào biểu dương lưc lượng hay lời cầu nguyện tại giáo phận Vinh.

Cũng phải thôi, vì một loạt linh mục giáo phận Vinh vừa bị chính quyền xử lý vì dám tổ chức cầu nguyện mấy hôm trước, giờ thách kẹo họ cũng không dám làm gì nữa. Còn đám dân chủ thì khỏi nói, chúng chỉ to mồm nhưng dù sao vẫn sợ chết lắm.

Cuối cùng, trong vòng 2 ngày mà chính quyền xử lý 2 kẻ hoạt động chống đối (ngày 18 Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang xét xử Đinh Thị Thu Thủy), dù là đang tập trung chống dịch, là một lời cảnh tỉnh đến tất cả bè lũ dân chủ, những kẻ đang ngày đêm xuyên tạc trên Internet. Hãy coi chừng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *