Người biểu tình ở thủ đô của Mỹ: Chúng tôi không thể chịu được nữa

Hàng chục nghìn người biểu tình đã tuần hành tại Washington và các thành phố khác của Mỹ vào hôm 6/6 để yêu cầu chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát.

Đây là ngày thứ 12 các cuộc biểu tình này nổ ra tại Mỹ, theo Reuters.

Cuộc biểu tình ở thủ đô Washington, D.C cũng là cuộc tuần hành lớn nhất trong tuần này trên toàn nước Mỹ cũng như ở các nước khác trên thế giới. Cuộc biểu tình trên cũng trùng với ngày diễn ra lễ tưởng niệm thứ hai cho George Floyd, người đàn ông da đen 46 tuổi đã chết vào ngày 25/5 sau khi một cảnh sát da trắng quỳ gối trên cổ ông trong gần chín phút.

Cái chết của Floyd đã dẫn đến làn sóng phản đối rộng khắp trên một đất nước từng có lịch sử ngược đãi người Mỹ gốc Phi và các nhóm người thiểu số khác.

Người biểu tình tụ tập sau một hàng rào tại Công viên Lafayette trước Nhà Trắng vào hôm 6/6 để phản đối phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát. Ảnh: Reuters.

Truyền thông địa phương dự báo rằng hàng chục nghìn người sẽ xuất hiện ở Washington, D.C bất chấp những rủi ro từ virus corona. Hiện chưa có số liệu chính xác về số người tham gia biểu tình.

Những ngày trước, các cuộc biểu tình ở các thành phố từ Los Angeles, Chicago đến New York và Washington gồm nhiều cuộc tuần hành được tổ chức lỏng lẻo.

Hôm 6/6, tại thủ đô nước Mỹ, hàng nghìn người đã tập trung tại Đài tưởng niệm Lincoln và nhiều nơi khác trước khi đến Nhà Trắng. Đám đông di chuyển qua bệnh viện Đại học George Washington đã hô vang “Giơ tay lên, đừng bắn!”, “Chúng tôi tuần hành vì hy vọng, không phải vì sự thù hằn”, và “Tôi không thở được”.

Hàng nghìn người tập trung ở đường số 16 trước Nhà Trắng để biểu tình phản đối cái chết của George Floyd khi bị cảnh sát khống chế ở Minneapolis. Ảnh: Washington Post.

Gần mặt trước của Nhà Trắng, bà Katrina Fernandez, 42 tuổi, cho biết bà vừa hy vọng vừa thiếu kiên nhẫn khi tham gia các cuộc biểu tình đòi hỏi cải cách những thứ bà xem là “quá hạn từ lâu” trong việc trị an.

“Tôi chỉ hy vọng rằng những gì đang diễn ra thực sự dẫn đến thay đổi. Mọi người đã quỳ xuống, phản đối và cầu xin trong một thời gian dài và như vậy là quá đủ rồi”, bà nói với Reuters. “Chúng tôi không thể chịu được nữa”.

Tại New York, một đám đông người biểu tình đã đi qua cầu Brooklyn xuống Manhattan vào 6/6. Họ diễu hành trên một con đường vắng vẻ, nơi nhiều cửa hàng đã đóng ván gỗ lên cửa để ngăn cướp bóc.

Hôm 6/6, người biểu tình cũng tập trung trên các bậc thang của Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia và hô vang “Không có công lý, không có hòa bình”. Những người khác diễu hành dọc theo đường Benjamin Franklin và xung quanh Tòa thị chính Philadelphia.

Tại California, bang đông dân nhất nước Mỹ, các cuộc biểu tình đã diễn ra ở nhiều thành phố như Los Angeles và San Francisco. Những người biểu tình đã chặn xe trên Cầu Cổng Vàng trong một thời gian ngắn trong khi những người lái xe bóp còi ủng hộ.

TheoBaomoi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *