Chưa xét tư cách đại biểu HĐND với Bí thư Hà Đông vừa bị cảnh cáo

Tại kỳ họp vào đầu tuần tới, HĐND TP Hà Nội không xem xét tư cách đại biểu HĐND đối với ông Lê Cường, Bí thư Hà Đông – người vừa bị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội kỷ luật với hình thức cảnh cáo…

Chiều nay 3/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kỳ họp 15 diễn ra từ ngày 6 đến 7/7. Tại cuộc họp báo, báo chí đề nghị HĐND TP Hà Nội cho biết, kỳ họp 15 có xem xét tư cách đại biểu HĐND TP của Lê Cường – Bí thư Quận uỷ Hà Đông – người vừa bị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội kỷ luật với hình thức cảnh cáo hay không?

Trả lời câu hỏi trên, ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Đô thị của HĐND TP Hà Nội cho hay, theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương thì một đại biểu HĐND sẽ bị xem xét tư cách đại biểu trong một số trường hợp cụ thể như: đại biểu HĐND TP thôi làm nhiệm vụ vì lý do sức khỏe; chuyển công tác; đại biểu có thể bị bãi nhiệm khi không còn đủ tiêu chuẩn trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

Chưa xét tư cách đại biểu HĐND với Bí thư Hà Đông vừa bị cảnh cáo - 1Ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng Ban Đô thị của HĐND TP Hà Nội

Ông Nguyễn Nguyên Quân còn cho biết, theo quy định của luật, trước khi tổ chức kỳ họp thì Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ thống nhất nội dung kỳ họp, chậm nhất trước 40 ngày kỳ họp khai mạc. “Đối với ông Lê Cường, trong quá trình công tác, vi phạm kỷ luật và Thành ủy mới họp, hiện đang trong quá trình xử lý kỷ luật. Đến thời điểm này, Đảng đoàn HĐND TP chưa nhận được quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Cường”, ông Quân nói.

Theo ông Quân do nội dung kỳ họp đã được thống nhất trước ngày khai mạc 40 ngày. Do đó tại kỳ họp 15, HĐND TP không có nội dung xem xét tư cách đại biểu HĐND đối với ông Lê Cường là đúng quy định. Việc vi phạm của ông Cường sẽ tiếp tục được các cơ quan chức năng xem xét.

“Xét về tính chất, nội dung vi phạm thì sau khi có quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Cường, thì Thường trực HĐND, MTTQ sẽ xem xét vi phạm nghiêm trọng ở mức nào. Trên cơ sở, tính chất, mức độ vi phạm của ông Cường thì sẽ có trình xem xét, nếu như đến mức độ phải xem xét tiêu chuẩn đại biểu HĐND TP”, ông Quân nói.

Trước đó, sáng ngày 30/6, Hội nghị lần thứ 24 của Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khoá XVI đã đã bỏ phiếu kỷ luật đối với ông Lê Cường, Bí thư quận Hà Đông bằng hình thức cảnh cáo. Ông Cường bị kỷ luật do liên quan đến sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn quận.

Ông Lê Cường sinh năm 1973, là thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông. Ông Cường là tiến sĩ, chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình. Bí thư Quận ủy Hà Đông là đại biểu HĐND TP Hà Nội khoá 15, nhiệm kỳ 2016 – 2021; đại biểu HĐND quận Hà Đông nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *