Đề nghị truy tố nguyên phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ

Ông Phùng Thế Dũng – nguyên Phó trưởng văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung – Tây Nguyên bị đề nghị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/7, cung cấp thông tin cho báo chí, Thượng tá Võ Duy Tuấn, Trưởng Công an TX. Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố đối với Phùng Thế Dũng, nguyên phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung – Tây Nguyên đóng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Đề nghị truy tố nguyên phó văn phòng đại diện báo Văn Nghệ - 1

Văn phòng Báo Văn nghệ tại Nha Trang, nơi ông Dũng công tác

Bị can Dũng bị đề nghị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 3 Điều 174 BLHS, có khung hình phạt 7-15 năm tù.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 2/2020 Phùng Thế Dũng từ tỉnh Khánh Hòa ra tỉnh Phú Yên để công tác.

Biết nhiều người ở xã Xuân Hải (TX. Sông Cầu) có nhu cầu làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng từ đất rừng sản xuất sang đất ở, Dũng tìm cách tiếp cận. Khi gặp một số người ở xã Xuân Hải, Dũng nói mình quen biết nhiều vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, có khả năng nói giúp để làm nhanh việc chuyển mục đích sử dụng đất.

Lúc này, Dũng yêu cầu những người có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất đưa tiền cho mình để làm thủ tục, tin lời của Dũng, 7 người ở xã Xuân Hải đã chuyển tổng cộng 432 triệu đồng cho Dũng.

Sau khi lấy tiền của người dân, Dũng trả nợ, tiêu xài cá nhân mà không hề nộp hồ sơ, cũng không làm thủ tục gì.

Khi người dân hỏi kết quả thì Dũng tìm nhiều lý do để hứa hẹn. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, một số người dân trình báo cơ quan công an.

Chiều 18/3, tại một quán cà phê ở xã Xuân Hải, Dũng đang nhận 30 triệu đồng của một người dân thì bị Công an TX. Sông Cầu bắt quả tang…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *