Lập trang web giả mạo để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng

Đối tượng Nguyễn Văn Dũng

Các đối tượng trên gồm: Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1992; trú tại Hải Lăng, Quảng Trị), Phan Quang Vũ (sinh năm 1997; trú tại TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), Nguyễn Thanh Hóa (sinh năm 1998; trú tại La Gi, tỉnh Bình Thuận), Lê Đình Minh Cường (sinh năm 1998; trú tại Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Trước đó, cơ quan công an làm rõ, vào ngày 13-1-2020,  khi nhận được tin trình báo của anh Đ.V (trú tại huyện Sóc Sơn) về việc bị mất số tiền 200 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Anh V cho biết, anh có rao bán ô tô trên ứng dụng Chợ tốt, sau đó có một người sử dụng tài khoản Zalo nhắn tin hỏi mua và nói đang ở nước ngoài nên muốn đặt cọc trước 30 triệu đồng. Người này gửi cho anh V. đường link: www.wester-union-moneybanking.weebly.com và hướng dẫn điền thông tin về tài khoản ngân hàng sẽ nhận được tiền. Khi anh V. làm theo hướng dẫn thì bị mất 200 triệu đồng trong tài khoản.

Nhận được thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ nhóm đối tượng sử dụng mạng internet lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cầm đầu nhóm này là Nguyễn Văn Dũng. Từ đầu năm 2019, Dũng đã nghiên cứu cách làm web giả mạo dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhằm mục đích lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

Dũng tụ tập các đối tượng khác là Vũ, Hóa, Cường đến nhà trọ của mình ở quận 9, TPHCM để cùng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng. Dũng chỉ đạo cả nhóm lên ứng dụng Chợ tốt để tìm “con mồi”. Sau đó đặt mua hàng và giới thiệu đang ở nước ngoài, sẽ chuyển tiền đặt cọc mua hàng.

Các đối tượng đề nghị cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền đồng thời gửi kèm đường link giả mạo trang web chuyển tiền quốc tế. Nạn nhân được giới thiệu vào đường link và điền thông tin tài khoản thì sẽ nhận được tiền, nhưng thực chất những thông tin đó được chuyển về địa chỉ mail đã được liên kết với đường link giả mạo.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *