Y án 7 năm tù nữ cựu thượng úy công an gài ma túy hại người

Ngày 6/7, TAND Hà Nội bác đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Thị Vững – nguyên thượng úy công an đưa ma túy cho đồng phạm gài vào xe ô tô nhằm hãm hại người đàn ông.

Bị cáo Vững, Vân tại phiên tòa.
Bị cáo Vững, Vân tại phiên tòa.

Trong nội dung kháng cáo kêu oan, Nguyễn Thị Vững (SN 1978) cho rằng bản thân không tàng trữ trái phép chất ma túy như tòa sơ thẩm quy kết. Bị cáo này cũng phủ nhận đã lên kế hoạch đưa ma túy để đồng phạm là Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) gài vào trong ôtô của bạn trai là Nguyễn Văn Thiện.

Về số tiền 200 triệu đồng nhận từ bị cáo Vân, cựu nữ thượng úy công an cho biết đây là tiền do Vân vay từ trước đó trả lại chứ không liên quan đến vụ án…

Có mặt tại tòa, Nguyễn Thị Vân giữ nguyên lời khai tại các phiên tòa trước đó. Vân cho biết, có kể cho Vững về mâu thuẫn với anh Thiện và được cựu nữ thượng úy công an nhận lời giúp đỡ gài ma túy vào xe ô tô của bạn trai.

Cũng theo lời khai của Vân, Vững hẹn Vân đến quán cà phê đề nghị chi 1 tỷ đồng cho kế hoạch gài ma túy lên xe của anh Thiện. Sau khi nhận được ma túy, Vân để vào cốp trước bên ghế phụ trên xe của anh Thiện, như lời Vững dặn.

Còn về phần anh Thiện, khi bị lực lượng cảnh sát cơ động kiểm tra, phát hiện trên xe ô tô có hơn 7gam heroin và 1,5 gam Methamphetamin. Người đàn ông bị bắt giữ nhưng không thể chứng minh phạm tội. Anh Thiện sau đó thu thập chứng cứ rồi tố cáo hành động vu khống của người bạn gái.

Từ những tài liệu thu thập, HĐXX đã đủ căn cứ xác định cựu thượng úy công an là đồng phạm với Nguyễn Thị Vân. Về hành vi, tòa phúc thẩm nhận thấy Vững là người đề xuất kế hoạch vu khống anh Thiện và cung cấp ma túy để cho Vân gài vào ô tô của bạn trai.

Do đó, HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án 7 năm tù đối với Nguyễn Thị Vững về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *