Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc

219 người Việt “mắc kẹt” ở Guinea Xích đạo đã được “giải cứu” thành công. Tại sân bay Nội Bài chiều 29/7, hình ảnh công dân hồi hương với ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc trên tay đã khiến nhiều người xúc động.

Chiều 29/7, máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chở 219 người Việt từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài – Hà Nội.

Trong số 219 người trên chuyến bay, có tới 140 người đã bị nhiễm Covid-19, một số trường hợp bệnh đã nặng.

Sau khi hạ cánh, phi hành đoàn kết thúc hành trình bay Guinea Xích đạo – Hà Nội với lá cờ Tổ quốc vẫy tay chào, những người lao động Việt Nam trở về từ Guinea Xích đạo xa xôi rời máy bay với bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và nói lời cảm ơn tới Chính phủ, tới quê hương.

Đó chắc chắn là những hình ảnh đẹp của nghĩa cử nhân văn về con người Việt Nam, tinh thần Việt Nam và nghĩa đồng bào Việt Nam.

Toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay sau khi toàn tất các thủ tục được chở xe chuyên dụng tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội để điều trị và cách ly.

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 1

Nhóm người Việt rời máy bay, đặt bước chân đầu tiên xuống mảnh đất quê hương sau bao tháng ngày mong đợi ngày trở về

Cần phải nói thêm rằng, kể từ khi dịch Covid-19 khởi phát, đây là lần đầu tiên Hà Nội được chọn để triển khai chuyến bay đón công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 từ Guinea Xích đạo hồi hương vì những lí do đặc biệt về y tế.

Để phục vụ chuyến bay đặc biệt này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã huy động toàn bộ lực lượng trong chuỗi dây chuyền phục vụ chuyến bay và phân công nhiệm vụ cụ thể với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho chuyến bay và không để lây nhiễm chéo ra hành khách khác cũng như nhân viên tại sân bay.

Nội Bài đã bố trí vị trí đỗ tàu bay tại khu vực biệt lập; chuẩn bị xe dẫn các phương tiện tham gia phục vụ chuyến bay; bố trí giải phân cách mềm tại khu vực đón khách và bệnh nhân; kiểm soát người vào sân đỗ tàu bay.

An ninh hàng không được tăng cường giám sát, giải phóng các bãi tập kết phương tiện, vệ sinh môi trường khu vực tàu bay ngay sau khi cơ quan kiểm dịch y tế phun khử khuẩn, những người có liên quan tham gia phục vụ chuyến bay được trang bị bảo hộ đầy đủ.

Dưới đây là những hình ảnh xúc động khi 219 người Việt tại Guinea Xích đạo được “giải cứu” đặt chân xuống sân bay Nội Bài – Hà Nội: 

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 2

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 3

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 4

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 5

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 6

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 8

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 9

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 13

Xúc động hình ảnh người Việt được “giải cứu” giơ cao ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc - 15

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *