Thủ tướng xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ

Theo đó, 4 tỉnh nhận được gạo hỗ trợ cứu đói là Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam (mỗi tỉnh 1.000 tấn). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp gạo không thu tiền.

Thủ tướng xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ

 4 tỉnh nhận được gạo hỗ trợ cứu đói do mưa lũ. Ảnh minh hoạ: VTV

Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định.

Trong những ngày mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, nhất là khu vực Bình Trị Thiên, Thủ tướng đã có nhiều công điện thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những mất mát của người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và yêu cầu các địa phương, bộ, ngành kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện, tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước.

Các địa phương tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là đối với những hộ dân bị mất nhà cửa, những hộ ở vùng ngập sâu chia cắt dài ngày; tuyệt đối không để người dân thiếu đói, thiếu nước uống, không có chỗ ở; kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, trong đó tập trung hỗ trợ người dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa; dọn vệ sinh môi trường; tiêu độc khử trùng, không để dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *