Khởi tố nam thanh niên trốn thi hành nghĩa vụ quân sự

Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt giam Phan Quốc Việt (24 tuổi, ngụ xã An Phong) hành vi trốn tránh thi hành nghĩa vụ quân sự.

Khởi tố nam thanh niên trốn thi hành nghĩa vụ quân sự

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Ngày 21/10, Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã có quyết định khởi tố, bắt giam  Phan Quốc Việt (24 tuổi, ngụ xã An Phong – huyện Thanh Bình – Đồng Tháp).

Theo điều tra vào ngày 18-2-2019, cố tên trong danh sách nhập ngũ, nhưng Việt không có mặt đúng thời gian, địa điểm ghi trong lệnh gọi nhập ngũ. Hành vi này của Việt đã bị xử phạt hành chính với số tiền 2 triệu đồng.

Tiếp đó, vào ngày 10-2-2020, Việt tiếp tục không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ .

Vì hành vi trên, Việt đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo các quy định mới nhất, mức xử phạt hành chính đối với người trốn nghĩa vụ quân sự 2021 lên đến 4 triệu đồng đối với hành vi gian dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe của mình nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự;  Đưa tiền hoặc lợi ích vật chất khác cho cán bộ, nhân viên y tế để làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe. Đặc biệt, xử lý hình sự cao nhất là từ 3- 5 năm tù với người không chấp hành đúng quy định của pháp luật về đăng ký nghĩa vụ quân sự, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, lệnh gọi tập trung huấn luyện./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *