Bắt kẻ giả mạo công an đứng kiểm tra người đi đường

Vì muốn lấy le với bạn gái và mọi người nên Long lấy quần áo của anh trai và một số đồ dùng mua trên mạng ra đứng đường kiểm tra phương tiện.

Ngày 2/11 Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Long về hành vi “Giả mạo cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác”.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 30/10, Công an xã Tân Hiệp, huyện Long Thành nhận được tin báo của người dân tại ngã tư thuộc ấp 3, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai có người mặc trang phục Cảnh sát cơ động đang kiểm tra xe, giấy tờ của các phương tiện lưu thông trên đường có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhận tin báo, công an đã nhanh chóng đến hiện trường đưa đối tượng này về trụ sở để làm việc.

Đối tượng Long 

Tại cơ quan Công an, lúc đầu đối tượng tự nhận là Thiếu úy Nguyễn Duy Long, SN 1996, công tác tại Phòng PC65 Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ phòng, chống ma túy.

Tuy nhiên, Nguyễn Duy Long không xuất trình được giấy chứng minh Công an nhân dân và các thông tin liên quan đến cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác.

Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận tên thật là Nguyễn Duy Long, SN 1996, không nghề nghiệp, không có nơi cư trú ổn định, mục đích giả danh Công an, kiểm tra xe môtô vì Long thích làm Công an, muốn ra oai với bạn gái và người khác.

Long cũng khai: Quần, áo Cảnh sát cơ cơ động mà Long đang mặc là do lấy của anh trai mình, trước đây đã đi nghĩa vụ tại Công an tỉnh An Giang. Còn mũ, sao, giày, tất, ve hàm, gậy ba trắc, đèn pin có in logo Cảnh sát cơ động là Long mua trên mạng xã hội.

Quá trình giả danh Cảnh sát cơ động, Nguyễn Duy Long đi một mình đến ngã tư thuộc ấp 3, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Khi có người dân điều khiển xe mô tô đi qua thì Long rọi đèn pin ra hiệu lệnh để người đi đường dừng lại cho Long kiểm tra, nhắc nhở.

Sau khi kiểm tra xong thì cho người dân đi, không xâm phạm đến sức khỏe và tài sản của người dân. Quá trình này Long kiểm tra được 3 xe mô tô của 2 người nam, 1 người phụ nữ, khi đang kiểm tra xe của người phụ nữ thì bị Công an xã Tân Hiệp mời về làm việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *