Truy điệu, an táng 262 hài cốt liệt sĩ

Sáng 17-12, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Tiên, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 262 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia.

Đưa các liệt sĩ đến nơi an nghỉ.

Đây là đợt thứ 24 tỉnh Kiên Giang tìm kiếm, truy điệu và an táng các liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Campuchia.

Từ năm 2001 đến nay, khi thực hiện Hiệp định giữa Chính phủ nước Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia, trên địa bàn bốn tỉnh là Kam-Pốt, Kép, ShihaNouk và Koh Kong thuộc Vương quốc Campuchia, Đội K92 (Kiên Giang) đã tìm kiếm, quy tập được hơn 2.000 hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đưa về nước an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Riêng trong mùa khô năm 2019- 2020, Đội K92 đã tìm kiếm, quy tập được 262 hài cốt liệt sĩ. Đây là sự thể hiện lòng biết ơn và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Kiên Giang trong giải quyết chính sách tồn động sau chiến tranh.

Tại Lễ truy điệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Nguyễn Thanh Nhàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc và những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống trên chiến trường Campuchia, vì tình hữu nghị quốc tế cao cả, để giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng và bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn cho rằng, mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia, nhưng vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ vẫn còn nằm trên đất bạn và các địa phương trong tỉnh.

Theo báo Nhân dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *