Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh

Công an thành phố Hải Dương khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, theo khoản 1 điều 240 Bộ luật hình sự.

Người bị điều tra là nữ bệnh nhân Covid-19 sống tại thành phố Hải Dương, lãnh đạo cơ quan công an trong chiều 22/2 cho biết.

Ngày 3/2, bệnh nhân sốt về chiều, ho và mệt nhưng di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trong thành phố Hải Dương. Hôm 8/2 khi sức khỏe yếu hơn, bà cùng chồng đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương xét nghiệm sàng lọc và có kết quả dương tính với nCoV.

Công an cho rằng bệnh nhân “không khai báo cụ thể lịch trình di chuyển và tiếp xúc với những ai” nên việc xác định nguồn lây F0 tưởng chừng mất dấu vết… Tuy nhiên, qua khai thác và tiếp nhận từ nhiều nguồn thông tin, công an đã dựng được lịch trình di chuyển và tìm ra nguồn lây F0.

Tính đến sáng 22/2, toàn tỉnh ghi nhận 611 ca dương tính nCoV. Hải Dương cách ly xã hội từ 16/2, hiện ghi nhận các ổ dịch lớn là TP Chí Linh, Cẩm Giàng, Nam Sách, Kinh Môn, TP Hải Dương và ổ dịch mới ở Kim Thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *