Mỗi ngày đánh nhau Nga lãi bao nhiêu?

Theo con số của Bộ Quốc phòng Nga thì mỗi ngày Nga tiêu 50-150 triệu đô vào chiến dịch Uka. Theo các tính toán khác của các tổ chức nước ngoài thì con số này dưới 500 triệu

Nếu tính chi phí quốc phòng mỗi năm của Nga là 60 tỷ đô, mỗi ngày dưới 200 triệu đô, thì có thể cho rằng con số 300 triệu mỗi ngày cho chiến dịch Uka là hợp lý.

Nga lãi bao nhiêu?

Riêng tiền gas bơm cho EU thôi đã ăn lãi gần 1 tỷ đô mỗi ngày so với giá cũ. Giá gas đã lên gần 4000 đô, cao gấp 20 lần giá cũ. Nga ăn ngập răng vụ này.

10 triệu thùng dầu lên giá 60 đô một thùng so với giá cũ giúp Nga kiếm được thêm 600 triệu đô một ngày.

Nếu tính thêm khí đốt bán cho Tàu và nhiều khách hàng khác thì có thể phỏng đoán Nga kiếm được thêm mỗi ngày ít nhất là 2 tỷ đô so với trước khi đánh nhau. Chỉ nhờ dầu khí!

Vậy nên chưa kể chiến lợi phẩm thu được, chưa tính đến giá mọi kim loại quý gia tăng, Nga lãi ròng ít nhất 1.7 tỷ đô la Mỹ mỗi ngày trong cuộc chiến này.

Chính vì lý do trên mà Putin cứ đủng đỉnh đánh mỗi ngày một tí, và Nga toàn đưa ra những điều kiện không ai dám ký, mục đích chỉ để chiến tranh kéo dài mãi, đến khi EU quỳ gối xin hàng.

Không liên quan nhưng tháng vừa qua, giao dịch thương mại TQ và Nga tăng gần 40%. Hàng Nga bán hết sạch ở TQ, dân TQ bảo cứ chở qua đây đi, cái gì cũng mua hết!

Thấy rõ chiến thuật của quân Nga: Lấy chiến tranh nuôi chiến tranh. Mỗi ngày qua đi, Nga lại kiếm được lãi ròng vài tỷ đô nhờ giá hàng hóa tăng vọt. Châu Âu mỗi ngày gánh thêm 200 ngàn người tị nạn. GDP toàn cầu suy giảm hàng ngàn tỷ. Giá năng lượng lên cao khủng khiếp sẽ làm cho người dân châu Âu phải đứng dậy đòi lật đổ các chính phủ hiện nay. Chi phí an sinh xã hội cho hàng triệu người di cư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *