Thu thuế hàng nghìn tỷ đồng từ Facebook, Google, Microsoft

Sáng ngày 16/3, giải trình thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm trong phiên chất vấn Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chia sẻ thông tin về việc thu thuế qua mạng cũng như vấn đề thuế phí với xăng dầu.

Về vấn đề thu thuế bán hàng trên mạng, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, thời gian qua đã thu được gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên môi trường mạng. Chẳng hạn các doanh nghiệp như Facebook là 1.694 tỷ đồng, Google là 1.618 tỷ đồng, Microsoft 576 tỷ đồng và thương mại xuyên biên giới 1.317 tỷ đồng…

Bộ trưởng Phớc cũng cho biết, Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Thuế chủ động xây dựng cổng thông tin điện tử về kê khai thuế xuyên biên giới và môi trường mạng xã hội. Đến ngày 21/3, cổng thông tin điện tử này sẽ chính thức khai trương.

“Từ thời điểm 21/3, doanh nghiệp ở nước ngoài khi bán hàng qua biên giới sẽ trực tiếp kê khai thuế tại cổng này, đồng thời thực hiện nộp thuế”, ông Phớc cho biết.

Cũng theo ông Phớc, Bộ Tài chính cũng kết nối cơ sở dữ liệu của thuế với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia của Bộ Công an để lấy mã định danh dân cư làm mã định danh thuế. Từ đó, việc mua bán online được kiểm tra hết sức nhanh gọn, chính xác. Ngoài ra cũng sẽ bỏ mã số ảo, tài khoản ảo trên thị trường chứng khoán.

Ngoài ra thời gian tới, người nộp thuế cũng có thể nộp thuế trên các ứng dụng của điện thoại di động, thay vì phải đến cơ quan thuế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *