TỪ MỘT SĨ QUAN TÌNH BÁO TRỞ THÀNH THỦ TƯỚNG NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM.!

Thủ tướng Chính phủ ở nước ta là người lãnh đạo, đứng đầu cơ quan hành pháp, điều hành phát triển đất nước, là cơ quan thực thi các chính sách của Quốc hội và Chính phủ ban hành.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sinh năm 1958, ở tuổi 63 ông có đủ độ chín, có bề dày về trải nghiệm cuộc sống, có kinh nghiệm sống trong nước và nước ngoài, cũng như các công việc đã kinh qua, trước khi làm Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Đất nước ta với dân số 100 triệu, đứng hàng thứ 13 của các nước đông dân nhất thế giới, tuổi trung bình người dân Việt Nam đang được gọi là tuổi “vàng” của lao động sản xuất, phát triển về mọi phương diện. Ông xuất thân từ một người lính mặc thường phục, một sỹ quan tình báo, mang quân hàm cấp tướng, đi lên từ chiến sỹ phấn đấu lên đến chức vụ cao trong ngành, là Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục tình báo – Thứ trưởng Bộ Công an. Qua nhiều trận chiến thầm lặng, đấu trí, đấu lực rất cam co, gian khổ, thất bại có, thành công nhiều.

Ông là một Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam, có thời gian học tập và công tác ở Đại sứ quán ở nước ngoài dài nhất, với hơn 10 năm công tác tại Romania, một nước thuộc khối Đông Âu. Ông có bằng kỹ sư xây dựng ở nước ngoài, Tiến sỹ luật, được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước phong chức danh Phó Giáo sư chuyên ngành luật, có kinh nghiệm chính trường và thương trường tại các nước XHCN cũng như TBCN. Ông cũng đang đảm nhiệm chức, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, một trong những tổ chức hội quan trọng nhất của Việt Nam với nước ngoài. Ông có thể giao tiếp bằng tiếng tiếng Anh, tiếng Nhật và đương nhiên là thành thạo tiếng Romania. Ông đã từng làm Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh, người lãnh đạo đứng đầu một tỉnh quan trọng, trấn ải biên giới phía Bắc của Việt Nam. Trước thời gian này, tỉnh Quảng Ninh là tỉnh kinh tế chậm phát triển. Từ khi ông về trực tiếp lãnh đạo cho đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã chuyển mình từ “Nâu sang Xám’, trở thành tỉnh đứng đầu về thu hút đầu tư, kinh tế phát triển ngoạn mục, môi trường tràn ngập mầu xanh, trở thành điểm sống hấp dẫn nhất Việt Nam. Sau nhiệm kỳ 5 năm làm Trưởng ban Tổ chức Trung ương, ông đã qui tụ được rất nhiều cán bộ trẻ, năng lực và nhiệt huyết, mong muốn được cống hiến, được phục vụ cho đất nước, đã và đang lấy lại niềm tin của cộng đồng xã hội và nhà đầu tư nước ngoài. Thành công ở một vị trí nào đó, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hoà”. Nhưng chúng ta có quyền tự hào và niềm tin, vào khả năng sự lãnh đạo của Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong chính phủ, sẽ thành công khi có sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, đặt hạnh phúc và quyền lợi của người dân lên hàng đầu.

Sau đây là những dấu ấn quan trọng, đánh dấu sự thành công của tân thủ tướng, thời kỳ ông còn là Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh :

– Ông thuê McKinsey kiến trúc sư của Mỹ, về làm qui hoạch lại toàn bộ tỉnh Quảng Ninh đến năm 2050.
– Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Ninh, đây là việc làm đầu tiên trong các tỉnh trên cả nước.
– Xây dựng trung tâm hành chính công, cho 62 tỉnh thành đến học tập, là trung tâm Hành chính công đầu tiên của cả nước.
– Khi Trung Quốc không thu mua than khoáng của ta, ông đã chủ động kéo các công ty như : Sun, Vin, FLC, Myway… về chuyển kinh tế Quảng Ninh từ “Nâu sang Xám”.
– Đứng ra xin Thủ tướng cho tỉnh Quảng Ninh được tự đấu thầu, xây dựng đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trị giá 14.000 tỷ. Trong đó 7.000 tỷ xây đường từ ngân sách tỉnh, 7.000 tỷ xây cầu BOT. với mức thu phí 35.000đ. Đây là 140km cao tốc, là tuyến đường cao tốc rẻ nhất Việt Nam. Cũng là tỉnh đầu tiên trong 63 tỉnh thành trong cả nước, tự làm được đường cao tốc. Ông cũng là người đã kiên quyết, không chấp nhận kết quả trúng thầu của em của một lãnh đạo cấp cao nhất lúc bấy giờ, để cho Doanh nghiệp khác đủ năng lực, làm tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.
– Ông cũng cho thực hiện đề án 25, làm hình mẫu cho các tỉnh thành cả nước đến học tập, đề án có nội dung: “Xây dựng Bộ máy tinh, gọn, hiệu quả…”.
– Ông đã đem chương trình OCOP từ Nhật về, được bộ nông nghiệp khen hết lời và các tỉnh thành học tập noi theo.
– Chỉ đạo ngành điện lực, kéo điện lưới ra đảo Cô Tô, cho tư nhân đấu thầu xây dựng sân bay Vân Đồn.
– Cho tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo các cấp.
Mong rằng tân Thủ tướng Phạm Minh Chính, sẽ tiếp tục có những đổi mới đột phá mới để đưa đất nước Việt Nam phát triển, xứng tầm trong thời gian tới.!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *