Sứ đồ giáo hội ở Mỹ đánh giá cao chính sách tự do tôn giáo của Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến công tác đầu tiên đến Việt Nam, Sứ đồ Ronald Rasband – Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô – đánh giá cao chính sách tôn trọng tự do tôn giáo của Việt Nam cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa Giáo hội và Việt Nam.
Ngày 19.10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Sứ đồ Ronald Rasband – Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chào mừng Sứ đồ lần đầu tiên đến Việt Nam, tin tưởng Sứ đồ Ronald Rasband sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về đất nước, con người Việt Nam trong chuyến công tác của mình.
Phó Thủ tướng cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã có dịp đón nhiều đoàn của Giáo hội thăm và làm việc tại Việt Nam như Sứ đồ Jeffrey Holland tháng 8.2015, Gary Stevenson tháng 2.2016, Gerrit Gong tháng 3.2017… Các chuyến thăm đã thành công tốt đẹp với nhiều kết quả thực chất, củng cố mối quan hệ hiểu biết, tin cậy giữa Giáo hội với các cơ quan chức năng phụ trách về tôn giáo của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Mỹ.

Phó Thủ tướng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, bảo đảm bình đẳng giữa các tôn giáo; luôn tạo điều kiện cho mọi người dân được tự do sinh hoạt và hoạt động tôn giáo theo pháp luật và khuyến khích các tôn giáo tham gia đóng góp vào các hoạt động chung của xã hội, đoàn kết xây dựng cuộc sống tốt đời đẹp đạo.

Việt Nam cũng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động tôn giáo quốc tế lớn, trong đó có Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc, Tổng hội dòng Đa Minh thế giới của Công giáo, lễ hội Yến Diêu trì cung của Cao Đài và gần đây là lễ hội Truyền giảng Xuân yêu thương của Tin lành do hơn 300 hội thánh Tin lành tại TPHCM hợp tác cùng Mục sư Frankin Graham, Chủ tịch Hiệp hội truyền giáo Billy Graham tổ chức tháng 2.2023.

Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Sứ đồ Ronald Rasband chia sẻ với Phó Thủ tướng về triết lý và hoạt động của Giáo hội tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Sứ đồ Ronald Rasband đánh giá cao chính sách tôn trọng tự do tôn giáo của Việt Nam cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa Giáo hội và Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao những giáo lý của Giáo hội hướng con người đến tính nhân văn, đạo đức, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cũng như những hoạt động từ thiện nhân đạo mà Giáo hội đã thực hiện tại Việt Nam kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo vào năm 2019.

Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, Giáo hội và các tín hữu tiếp tục chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Việt Nam và đóng góp tích cực vào các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới khó khăn và hậu quả lâu dài của đại dịch COVID-19, qua đó góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Mỹ.

Trước đó cùng ngày, tại trụ sở Ban Tôn giáo Chính phủ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc tiếp ông Roland Rasband – Sứ đồ Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kitô đến chào thăm Ban Tôn giáo Chính phủ nhân dịp công tác tại Việt Nam.
Cùng đi với ông Roland Rasband có ông Tai Ming Benny – Trưởng Ban điều phối khu vực châu Á và ông Hoàng Văn Tùng – Trưởng Ban điều phối Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kitô tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Sứ đồ Roland Rasband chia sẻ về việc cảm thấy hạnh phúc khi thực hiện sứ vụ tại Việt Nam của các tình nguyện viên của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kitô. Các tình nguyện viên cho biết: Họ được chính quyền các cấp tại Việt Nam tạo điều kiện, hướng dẫn trong quá trình triển khai các chương trình thiện nguyện, từ thiện xã hội ở các địa phương, qua đó, thể hiện lãnh đạo đất nước Việt Nam rất cởi mở đối với hoạt động tôn giáo, đồng thời, quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam được tôn trọng và bảo đảm trên thực tế.

Tiếp lời Sứ đồ Roland Rasband, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc đánh giá cao và ghi nhận kết quả công tác thiện nguyện được Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kitô triển khai tại Việt Nam, trong thời gian qua, đặc biệt là các dự án cung cấp nước sạch tại các địa phương vùng sâu, vùng xa; cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai; lũ lụt, ủng hộ vật tư, máy móc cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và Quỹ Vaccine ngừa COVID-19… với tổng kinh phí triển khai lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Trưởng ban Vũ Hoài Bắc cảm ơn Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kitô đã có lời mời và tiếp đón trọng thị đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ trong chuyến công tác tham dự Đại hội lần thứ 193 của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kitô và Hội thảo quốc tế thường niên lần thứ 30 về tôn giáo và pháp quyền tại Mỹ từ ngày 29.9-11.10 vừa qua. Ông hy vọng các thông tin được đoàn cung cấp, trao đổi trong chương trình công tác sẽ giúp cộng đồng tôn giáo và chính quyền Mỹ hiểu rõ hơn về bức tranh tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam.

Trưởng ban Vũ Hoài Bắc mong Sứ đồ Roland Rasband và đoàn công tác của Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giêsu Kitô tại Việt Nam lần này tiếp tục là cầu nối để truyền tải thông tin đúng sự thật về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam tới Chính phủ, các tổ chức và nhân dân Mỹ.

Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô có trụ sở tại bang Utah, Mỹ, hiện có khoảng 18 triệu tín đồ trên toàn thế giới.

Thanh Hà/Chuyên trang Dân tộc và Tôn giáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *