SÀNG LỌC TRƯỚC SINH VÀ SỰ VÔ LIÊM SỈ CỦA CÁC ĐỐI TưỢNG PHẢN ĐỘNG

 

Sàng lọc trước sinh là việc làm của y học hiện đại nhằm rà soát, phát hiện trước những dị tật có thể có ở thai nhi. Thông qua đó nâng cao chất lượng dân số cũng như hạn chế tốt nhất việc dị tật cho bé sau sinh. Đây cũng là việc làm nhân đạo đối với gia đình và xã hội.
Theo đó, Ngày 18/9/2018, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin về chương trình sàng lọc trước sinh của Nghệ An: http://phunuvietnam.vn/…/10-thang-nghe-an-phat-hien-gan-700…

Cụ thể, theo Bác sĩ Phạm Sĩ Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An: “Trong những năm qua, công tác dân số và phát triển ở tỉnh Nghệ An đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, Trung tâm sàng lọc trước sinh và sơ sinh Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An góp phần giảm số lượng trẻ kém phát triển về trí tuệ và thể lực do hậu quả của các bệnh rối loạn chuyển hóa, di truyền, qua đó giảm thiểu số người tàn tật, giảm gánh nặng về chi phí cho gia đình và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng dân số, xây dựng nguồn nhân lực…”. Như vậy, việc sàng lọc trước sinh của của BV Nhi Nghệ An không chỉ là một tiến bộ, nỗ lực của ngành Y tỉnh nhà, nhất là tập thể y, bác sỹ bệnh viện nhi Nghệ An mà còn là tiến bộ, phản ánh xu hướng của y học hiện đại.

Thế nhưng, trang phản phản động mang tên Bão lửa (baolua.net) đã lợi dụng con số này để xuyên tạc thành “Ảnh hưởng nghiêm trọng từ Formosa, gần 700 phụ nữ ở Nghệ An mang thai có dị tật?”.
Trong khi đó, những ca được nhắc đến trong bài báo không hề liên quan đến vấn đề môi trường của Formosa (vì họ ở miền núi). Hơn nữa, bài viết cũng nói rõ có những trường hợp do được kiểm soát các bất thường của thai nhi trong quá trình mang thai mà đứa trẻ được sinh ra bình thường, khỏe mạnh.

Như vậy, việc tuyên truyền cho rằng: “Ảnh hưởng nghiêm trọng từ Formosa, gần 700 phụ nữ ở Nghệ An mang thai có dị tật?” là một luận điệu xuyên tạc, thiếu hiểu biết, thể hiện ý đồ bấu víu vào sự cố ô nhiễm môi trường do formosa gây ra vào tháng 4/2016 để nhuốm bức tranh màu xám lên xã hội, gây hoang mang lo lắng cho người dân. Luận điệu đó không nằm ngoài mục đích kích động chống đối của bọn lưu manh, phản động./.
HồThuýVăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *