KHI TBT VẮNG MẶT, “LÒ CHỐNG THAM NHŨNG TIÊU CỰC” VẪN CHÁY RỰC

Như đã đề cập ở bài viết trước, khi không thấy TBT Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trong Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh, những kẻ nuôi ảo vọng vực dậy cái thây ma ba sọc VNCH đã hí hửng như bắt được vàng. Chúng cho là “điềm báo chế độ sụp đổ”, rồi nặn ra cái gọi là “khủng hoảng lãnh đạo kế nhiệm”, “khoảng trống quyền lực”, và rồi “Lò đã đã bị dập tắt”.v.v.. Từ thực tế ấy, có thể thấy bản chất cơ hội của đám lưu manh chính trị, thấy rõ tiếng tru tréo của chúng là phụ thuộc vào các biến cố ngẫu nhiên.
Nhưng những gì chúng đồn đoán là sai toét. Dù TBT không thể xuất hiện trong Quốc tang Đại tướng Lê Đức Anh vì chưa hoàn toàn bình phục, nhưng sự vắng mặt của ông vẫn không ảnh hưởng đến sự vận hành của bộ máy chính trị Việt Nam, bởi nó được thiết kế dựa trên nguyên tắc tập trung dân chủ, không quá lệ thuộc vào một cá nhân nào đó. Tất cả vẫn vận hành trơn tru, lò chống tham nhũng, tiêu cực vẫn nóng và sẽ vẫn tiếp tục cháy rực.
Bằng chứng là hôm nay, 5/5/2019, UBKT Trung ương đã ra thông báo về Kỳ họp 35 diễn ra từ ngày 24 đến 26/4/2019, do ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì (Nên nhớ, kỳ họp này là khoảng thời gian TBT Nguyễn Phú Trọng đang điều trị để hồi phục sức khỏe). UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận 7 nội dung: (1) Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó có kết luận về sai phạm của Tập thể Ban cán sự Bộ Giao thông Vận tải; Nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Đinh La Thăng; Các Ủy viên Ban cán sự gồm Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật; Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn; (2) Về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng. trong đó kết luân rõ các sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, các cá nhân có sai phạm như Thứ trưởng, Đô đốc Nguyễn Văn Hiến; Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình; Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo; (3) Xem xét, thi hành kỷ luật Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Đại tá Trương Thanh Nam; (4) Xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng; (5) Xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, thành phố Hà Nội và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 34 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; (6) Xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Quang Dũng,Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; và (7) Xem xét, kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận; xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 4 trường hợp.
Như vậy, có thể thấy, dù TBT Nguyễn Phú Trọng vắng mặt, nhưng hoạt động của hệ thống chính trị Việt Nam không hề gặp bất cứ trục trặc nào. Điều này cho thấy, sẽ không có chuyện “khủng hoảng lãnh đạo kế nhiệm” hay “Lò đã bị dập tắt”…
Trelangblog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *