Thắng đậm những ngày cuối năm của ngư dân Hà Tĩnh

Video: Tàu vỏ thép của ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm ngày áp Tết

Ngư dân khép lại năm Đinh Dậu với thắng lợi lớn hứa hẹn một năm Mậu Tuất may mắn

Theo anh Trịnh Quang Luật – Phó phòng NN&PTNT huyện Nghi Xuân, từ đầu tháng 1/2018 đến nay, những tàu vỏ thép trên địa bàn huyện Nghi Xuân ra khơi được 3 chuy – Những con tàu vỏ thép vươn khơi trở về cập cảng Xuân Hội (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) mang về hàng tấn cá thu trong niềm hân hoan của bà con ngư dân khi Tết đã cận kề, Xuân ngấp nghé.

Video: Ngư dân phấn khởi đón “lộc biển” cuối năm

Cảng cá Xuân Hội (Nghi Xuân) nhộn nhịp hơn khi những con tàu vỏ thép hàng trăm mã lực cập bến sau gần một tuần vươn khơi khai thác chuyến biển cuối năm trở về. Những con cá thu từ dưới bom tàu được kéo lên trong niềm phấn khởi của bà con ngư dân.

Thuyền trưởng tàu vỏ thép HT96729TS Trần Quốc Bình xóm Hội Long (Xuân Hội – Nghi Xuân) không dấu được niềm vui cho biết: Sau những ngày nghỉ do biển động, tàu lại ra khơi với bao hy vọng cá sẽ đầy khoang. Con tàu rẽ sóng ra khơi đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ cách bờ khoảng chừng 80 – 100 hải lý. Thời tiết thuận lợi, thuyền viên tích cực nên những mẻ lưới đầu tiên kéo lên là những con cá thu mắc lưới ai cũng phấn chấn. Chỉ 5 ngày đánh bắt tàu của anh thu về hơn 6 tạ cá thu, thu về cả trăm triệu đồng.

video tau vo thep cua ngu dan ha tinh trung dam ngay ap tet

Tàu vỏ thép của anh Trần Quốc Bình xóm Hội Long ( Xuân Hội) trúng “lộc biển” cuối năm

Xuất phát trước một ngày, tàu vỏ thép của anh Trần Quốc Dũng cũng vừa cập bến mang về hơn một tấn cá thu. Sản lượng đạt khá cao là do tàu của anh Dũng có công suất lớn khai thác ở vùng biển xa hơn.

Anh Dũng chia sẻ: Với kinh nghiệm lâu năm nên anh nhận định được luồng cá và ra hiệu cho anh em thả lưới. Mẻ nào mẻ nấy kéo lên đều là những con cá thu cỡ lớn, từ 6 – 7 kg, được cho là cá loại 1 nên bán rất được giá, nhất là vào thời điểm cuối năm. So với năm trước, năm nay tàu đi ngắn ngày hơn và đạt sản lượng cao hơn nhiều.

video tau vo thep cua ngu dan ha tinh trung dam ngay ap tet

Trước đây, những con tàu vỏ thép khai thác trở về đều cập bến ở cảng cá Cửa Hội (Nghệ An) nhưng gần đây dịch vụ hậu cần nghề cá phát triển nên hầu hết các tàu thuyền đều mang về Xuân Hội tiêu thụ. Mặc dù giá cá vào thời điểm cuối năm tăng cao, từ 180 – 200.000 đồng/kg nhưng giờ tăng từ 250 nghìn đồng – 280.000 đồng/kg mà cá đưa lên bờ đến đâu đều được tiểu thương mua hết.

video tau vo thep cua ngu dan ha tinh trung dam ngay ap tet

ến mang về gần 10 tấn cá thu, cho thu nhập hàng triệu đồng, đời sống ngư dân được cải thiện. Những ngày cuối năm, không chỉ các tàu vỏ thép công suất lớn mà các tàu vỏ gỗ khai thác vùng lộng và đánh bắt gần bờ đều tích cực bám biển mang về hàng tấn hải sản, có thu nhập bà con ngư dân phấn khởi đón cái tết đầm ấm, sung túc hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *