Doanh nhân Đặng Hữu Nam chuyển vùng hoạt động

Sau một thời gian dài tác oai, tác quái tại giáo xứ Phú Yên, đến ngày 26/02/2018, linh mục Đặng Hữu Nam chính thức về làm linh mục quản xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Khá đông bà con giáo xứ Phú Yên đã tiễn đưa, à nhầm, tiễn chân linh mục Nam về giáo xứ Mỹ Khánh.

Hình ảnh chia tay quản xứ Đặng Hữu Nam ra đi để đi nhận sự mệnh mục vụ mà Giám mục Hợp ban, đã không ít người bịn rịn lúc chia tay nghe ai oán quá. Còn về bản thân viên quản xứ, mặc dù trong lòng ấm ức nhưng vì là bề trên nên phải vâng lời chỉ biết gửi lời ấm ức đó qua làn sóng ra đi ô của HỘI DÂM CHỦ “đi mà hỏi người ra quyết định ấy”. Thôi thì việc đã rồi! Nam đi là tốt cho ông ta và cho cả giáo xứ Phú Yên và cả Giáo phận Vinh, nếu ở lại không khéo lại có trong lịch sử giáo xứ có thêm dòng ghi “Đặng Hữu Nam” tử vì cá, à quên biết làm giàu vì cá.

 

Đặng Hữu Nam đã rất tích cực và nhanh chóng hoàn tất việc bàn giao tài sản cùng giấy tờ, sổ sách của giáo xứ cho Hội đồng mục vụ Giáo xứ Phú Yên. Nam cũng để lại 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) để cộng tác với giáo xứ Phú Yên trong việc đón tiếp tân quản xứ Phú Yên – linh mục Trần Quốc Long, nguyên quản xứ Mỹ Khánh, huyện Yên Thành, Nghệ An.

          Chắc là quần chúng nhân dân sẽ không biết rằng trong thời gian Nam ở Phú Yên thì ông ta vừa là quản xứ, vừa Chủ tịch hội đồng quản trị. Theo như báo cáo tổng kết kinh doanh năm 2017 mà vị quản xứ kiêm chủ tịch hội đồng quản trị này công bố trước khi rời xứ ra đi thì số tiền mà quản xứ nắm giữ là13.670.602.900 đồng (mười ba tỉ, sáu trăm bảy mươi triệu, sáu tăm linh hai nghìn, chín trăm đồng). Đó là trên giấy tờ nhưng trước khi đi đã kịp chi hết trong một năm là 13.253.553.000 đồng (mười ba tỉ, hai trăm năm mươi ba triệu, năm trăm năm mươi ba nghìn đồng) chỉ còn lại 417.049.900 đồng (Bốn trăm mười bảy triệu, không trăm bốn mươi chín nghìn, chín trăm đồng). Và một biên bản tiền mặt để lại cho quản xứ kế nhiệm mình là 50 triệu đồng chưa tính cả số tài sản gồm 02 xe hơi Kia new Cerento và một số tiền nằm trong tài khoản cá nhân mang tên Đặng Hữu Nam ở các ngân hàng.

Nam cũng thực hiện việc bàn giao bằng biên bản và sau đó công bố trên nhiều trang FB giáo xứ Phú Yên. Và thật bất ngờ khi biết rằng, chỉ trong chưa đầy 3 năm về mục vụ tại giáo xứ Phú Yên, linh mục Đặng Hữu Nam đã huy động thu đến 13.670.602.900 đồng (mười ba tỉ, sáu trăm bảy mươi triệu, sáu tăm linh hai nghìn, chín trăm đồng) và chi đến 13.253.553.000 đồng (mười ba tỉ, hai trăm năm mươi ba triệu, năm trăm năm mươi ba nghìn đồng).

Những khoản tiền thu về đó không hẳn là do bà con giáo xứ Phú Yên đóng góp mà đó là phần thưởng do Vatincan gửi cho những lần Nam tổ chức, cầm đầu cho bà con giáo dân (đa số bà con giáo dân đã có niềm tin mù quáng vào Nam) tụ tập đông người, gây mất ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa phương cũng như ở các tỉnh lân cận. Đó là chưa nói tới việc, rất nhiều nguồn tiền khi gửi về cho giáo xứ và những bà con thì linh mục Nam đã cất làm của riêng của mình.

Trung bình mỗi năm Nam huy động và tiêu tốn của giáo xứ khoảng 4 tỷ đồng. Đây là một con số rất lớn so với giáo xứ Phú Yên, nơi có kinh tế được xếp vào hạng trung bình và ngoài nghĩa vụ đóng góp với giáo xứ thì họ còn phải thực hiện nghĩa vụ đóng góp với giáo phận.

Trong thời gian chưa đầy ba năm làm quản xứ, Nam đã có số vốn kinh doanh gần 14 tỷ đồng và cũng sau một năm đã chỉ hết hơn 13 tỷ đồng. Có lẽ Hội doanh nhân Việt Nam cũng như thế giới đã quá sai lầm khi bỏ sót một doanh nhân kiệt xuất như Đặng Hữu Nam.

                                                                                      Tác giả:  LOXEBEN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *