Truy tìm hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc “xuyên tạc” tà áo dài truyền thống Việt Nam

Vừa qua, trên trang Facebook “Cộng đồng hướng dẫn viên du lịch Hoa ngữ” đã đăng tải một video ghi lại hình ảnh một người phụ nữ là hướng dẫn viên đang thuyết minh cho một đoàn khách Trung Quốc tham quan tại Bảo tàng Đà Nẵng với nội dung xuyên tạc lịch sử tà áo dài truyền thống của Việt Nam.
Video đăng tải trên đang nhận phải hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận bày tỏ thái độ bức xúc, bất bình của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người làm hướng dẫn viên du lịch Hoa ngữ tại Đà Nẵng.
Hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc thuyết minh “xuyên tạc” về áo dài Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng (ảnh cắt từ clip trên trang cộng đồng HDV Hoa ngữ).

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện – Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng xác nhận trong video đăng tải trên xảy ra tại Bảo tàng Đà Nẵng nhưng thời gian cụ thể chưa xác định được và trong đoạn video trên chứa nội dung xuyên tạc lịch sử Việt Nam. “Người phụ nữ trong video nhiều khả năng là người Trung Quốc và đi theo đoàn để hoạt động chui” – ông Thiện cho biết thêm.

Gần đây, việc có nhiều trường hợp người Trung Quốc hoạt động hướng dẫn viên du lịch “chui” tại các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng diễn ra khá phổ biến. Thực tế, việc quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác quản lý hướng dẫn viên du lịch còn nhiều hạn chế dẫn đến tình trạng nhiều HDV chưa có nhiều hiểu biết hoặc lợi dụng vào đây để xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc những văn hóa truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay của Việt Nam đến bạn bè Quốc tế.

Quỳnh Anh – CLĐXT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *