Đám rận chủ lại cắn nhau vì miếng cơm, manh áo

Ngày nay, càng nhiều nhà dân chủ Việt đang sang Mỹ quốc thụ hưởng “giá trị nhân quyền, tự do” và tị nạn xét dưới nhiều khía cạnh không phải là chuyện gì hay ho với chính họ. Khi miếng ăn bị chia cho nhiều người thì đương nhiên phần thụ hưởng của từng người sẽ giảm đi. Chuyện cắn xé, tố cáo và dựng chuyện vu cáo lẫn nhau sẽ xảy ra.

Nhưng tôi hết sức bất ngờ về bài viết dưới đây của Nguyễn Văn Hải (Hải Điếu Cày) về Tạ Phong Tần (cả hai hiện đang có mặt tại Mỹ) bởi dù gì thì họ cũng từng là hình mẫu về nhân quyền, về sự đấu tranh vô tư. Nào ngờ cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà họ đã cắn xé nhau không thương tiếc.

Theo đó, trong bài viết có tên SỰ THẬT VỀ BÀI VIẾT CỦA CÔ TẠ PHONG TẦN đăng trên Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã bắt đầu nguyên nhân câu chuyện như sau:

“Vừa qua cô Tạ Phong Tần đã có một bài viết trên Facebook có nội dung xúc phạm và đưa ra những điều không đúng về tôi. Liền sau đó tôi đã nhận được nhiều tin nhắn và điện thoại của bạn bè trong và ngoài nước bày tỏ sự phẫn nộ vì bài viết này của cô Tạ Phong Tần. Hai phần ba trong số bạn bè khuyên tôi không nên dây với hủi, cứ lờ đi. Một phần ba còn lại nói tôi phải lên tiếng để những người bạn của tôi biết sự thật, để những trò đánh phá anh em đấu tranh trong và ngoài nước phải chấm dứt, để cộng đồng người Việt hải ngoại không bị phân hoá bởi nọc độc của cộng sản”.

Nguyễn Văn Hải cũng không quên nói đến tâm tư bấy lâu nay của Hải về Tần: “Cho đến nay, tự thâm tâm tôi vẫn không tin cô Tạ Phong Tần là cộng sản như một số người nói. Từ khi đến Mỹ tôi là người đã đi vận động trả tự do cho Tạ Phong Tần ở nhiều diễn đàn Quốc tế. Thế nhưng, từ ngày ra khỏi nhà tù và sang Mỹ cho đến nay, cô Tạ Phong Tần đã liên tục tấn công vào nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. (Nhóm Dân Oan của chị Trần Ngọc Anh bị đánh phá vào đúng thời điểm sắp diễn ra Ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam bị cô đòi trả giải và hạ uy tín của một tổ chức đã có bề dày thành tích trong nhiều năm, Paulus Thanh Hoàng (tên thật là Nguyễn Đức Quốc) bị Tần vu khống : “lừa tình và lừa tiền”, các em Đỗ Thanh Vân và Dũng Phi Hổ đi biểu tình bị đánh đổ máu, Bùi Thị Minh Hằng… Tấn công bôi nhọ một cách có tổ chức, kết hợp kẻ trong người ngoài cùng đánh phá và được sự hỗ trợ của bọn DLV cộng sản , thậm chí tấn công vào cả những người đang bị giam trong tù, chọn đánh vào đúng thời điểm khi họ sắp bị đưa ra xét xử. Những người mà họ không thể lên tiếng chống đỡ và phản biện như Mẹ Nấm”.

Chuyện các nhà dân chủ tố cáo nhau như đã nói không phải là chuyện gì đó quá hiếm hoi, chưa thấy bao giờ. Song có vẻ như câu chuyện mới được công bố này sẽ khiến không ít người bất ngờ và không hiểu điều gì đang xảy ra. Từ lâu, dù không còn ở trong nước nhưng công bằng mà nói thì Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải là “niềm tự hào”, là sự động viên của làng dân chủ Viêt, nhất là trong bối cảnh khó khăn và chật vật như hiện nay. Nhưng xem ra mọi thứ đã sụp đổ.

An Chiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *