FORMOSA LÀ LẼ SỐNG CỦA ĐỜI NAM

Vừa chân ướt chân ráo đến nơi làm việc mới, dường như Lm Đặng Hữu Nam vẫn không quên được thói quen cũ, đó là đưa ra những phát ngôn vừa sốc vừa hài hước theo kiểu chí phèo ăn vạ nhất vịnh bắc bộ. Trên RFA (trang thông tin phản động hải ngoại) đăng ngày 27/2/2018 có đưa bài phỏng vấn Đặng Hữu Nam, trong đó có đoạn:
“- RFA: Ông (Lm Nam) có kế hoạch gì ở giáo xứ mới liên quan đến những gì mà ông đã làm từ trước tới nay trong việc giúp đỡ các nạn nhân của Formosa ở Nghệ An?
– Đặng Hữu Nam: …đến nhiệm sở mới, tôi vẫn sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ các nạn nhân Formosa, tôi sẽ đồng hành với họ để tìm cách đòi quyền lợi chính đáng cho họ, bảo vệ họ trước pháp lý”.
Nếu điều này là thật, một lần nữa chúng ta buộc phải “chứng nhận” Đặng Hữu Nam xứng đáng là kẻ ảo tưởng sức mạnh, mù màu về địa lý. Nghĩ nơi đâu cũng là mảnh đất Phú Yên màu mỡ để dễ bề tác oai tác quái, giáo dân nào cũng có thể biến thành NGƯ DÂN NHIỄM ĐỘC FORMOSA trong vòng nốt nhạc, kể cả vùng đất bán sơn địa Yên Thành, nơi hắn vừa bị chuyển đến.
​Ngày Nam ra đi như một vở kịch hài không có hồi kết, với vai diễn chính là một tên linh mục béo ú, mặt thộn ngồi ô tô riêng nhìn đám trẻ và chị em phụ nữ giáo xứ Phú Yên vây quanh, kẻ khóc, người kêu ra bộ đau xót, tuy nhiên, chừng đó là không đủ để che lấp được khoảng cách quá lớn giữa Nam và người Phú Yên, khi những phốt lênh láng về biển thủ quỹ, làm chứng gian, có con riêng…mà Nam đã gây ra đã bị chính giáo dân của mình phát hiện, bóc mẽ. Giáo phận Vinh đã thấy rõ ngày Nam ra đi sẽ là lẽ tất yếu bởi chiếc lọng che thân giờ không còn thuộc về hắn và không còn muốn bao bọc hắn!
​Ngày Nam tay xách nách mang đến nơi mới, giáo dân giáo xứ Mỹ Khánh, Khánh Thành, Yên Thành kẻ đứng, người ngồi, lòng dạ bất an nóng ran như lửa. Với chiến tích mà Nam đã tạo ra tại Phú Yên, cộng thêm với việc Nam tuyên bố vẫn sẽ dùng Formosa để kiếm tiền bất chính như trước khiến viễn cảnh đen tối đang ập đến trước mắt họ. Rồi đây dưới bàn tay gian hiểm của Nam, mảnh đất này liệu có còn bình yên? Khi từ người già đến con trẻ ngày càng bị buộc rời xa với đồng ruộng, con trâu để gắn liền với những tấm băng rôn, biểu ngữ lạ lẫm, kỳ quặc mang tên “kiện cá, kiện thép”, bản thân họ từ những nông dân chân lẫm tay bùn bống biễn thành ngư dân nhiễm độc Formosa.
​“Formosa là lẽ sống cũa đời Nam”. Điều này là quá rõ, bởi chỉ có Formosa mới đem lại cho hắn sự nổi danh như cồn nơi hải ngoại, và cũng chỉ có Formosa mới đem lại cho hắn khoản kinh phí đô la dồi dào vô tận để hắn thỏa sức ăn chơi, dễ bề nuôi con nhỏ. Thế nên dù cả khi hắn chuyển về nơi mới, biết trước muôn vàn khó khăn đang đón đợi những chắc chắn không bao giờ hắn để Formosa “chết yểu”.

Tiền thì cha nhận, còn vạ thì con mang, chỉ khổ cho những giáo dân nhẹ dạ, vì đức tin mà mù quáng trong phân biệt, hành xử đúng sai, không còn nhận ra được đâu là linh mục thánh thiện, đâu là Satan ác quỷ đội lốt người. Giáo dân Mỹ Khánh nên lấy Phú Yên làm bài học riêng cho mình, sau bao tội vạ, Đặng Hữu Nam phủi đít ra đi nhẹ tựa lông hồng, chiễm chệ ngồi trong ô tô nhìn lại đống đổ nát phía sau do hắn tạo dựng với một nụ cười nham hiểm, đắc thắng.
#VHIEU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *