Tổ chức khủng bố Việt tân tổ chức tiệc gây quỹ hay bắt ép nộp tiền

Đến hẹn lại lên tổ chức khủng bố Việt tân lại tổ chức một buổi tiệc có phí nhằm áp đặt mức đóng góp của bà con Việt kiều ở hải ngoại ở một số quốc gia như Mỹ, Đức, Úc

Vào chiều ngày 25/3/2018, Việt tân tổ chức một buổi tiệc hoành tráng với các chương trình ca nhạc, diễn văn và ăn uống để ‘kêu gọi’ sự đóng góp ủng hộ của bà con Việt kiều Úc tại nhà hàng Quảng Đông Crystal Palace, ở Canley Heights, Australia.

Bài diễn văn khai mạc mở màn cho chương trình gây quỹ Úc châu, do Lê Ánh soạn thảo và trình bày nghe sao mà chua chát, thê lương… Lấy cớ ủng hộ phong trào dân chủ Việt và những ví dụ nghe nó xa qua ở đâu đâu hoặc chưa từng xảy ra ở Việt Nam và những nhân vật mang danh tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm qua điểm danh toàn là tội phạm phản bội Tổ quốc.

Sau màn diễn văn ‘bi ai, chua chát’ là những tiết mục văn nghệ do một số ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác và trình bày -những đối tượng này bỏ trốn khỏi Việt Nam hoặc được hưởng chính sách nhân đạo đi tị nạn ở phương trời Tây.

Vừa thưởng thức ca nhạc, vừa ăn uống nhưng quan trọng nhất với bà con Việt kiều là mức đóng góp. Chương trình mang tiếng là ‘kêu gọi ủng hộ’, ‘tùy tâm’ nhưng thực chất là đóng thuế. Không ai bảo ai, cố gắng góp đủ mức thuế xuất hàng năm một cách miễn cưỡng mặc dù không lấy làm vui nhưng cũng không còn cách nào khác.

Một Việt kiều Úc (xin giấu tên) chia sẻ nhanh với báo Đấu trường dân chủ qua điện thoại nói rằng: “Nếu không đóng góp -tức mời không đến hoặc đến mà đóng góp không cao thì khó có thể làm ăn ở đây được vì đó là một cộng đồng. Nếu không muốn tách mình ra khỏi cộng đồng thì khó lắm”. “Tôi không quan tâm đến ăn uống và cũng không quan tâm đến việc ủng hộ phong trào này, phong trào kia và số tiền này có thực sự về đến tay những người hoạt động ở Việt Nam hay không …. Chúng tôi chỉ quan tâm đến việc phải nộp cho đủ tiền. Không chỉ có một lần tổ chức mà trong 1 năm có đến hàng chục lần tổ chức các sự kiện khác nhau, kể cả sự kiện vì tù nhân lương tâm”.

Điều này phải chăng, muốn yên ổn làm ăn thì phải nộp cho ‘bảo kê’ ! Đó cũng chính là lý do mà nhiều người Việt ở nước ngoài miễn cưỡng phải ‘cống nộp’ cho cái gọi là ủng hộ phong trào gì đó hay nói chính xác là bóc lột bà con kiều bào. Tâm sự của Việt kiều này đã lột tả đầy đủ bản chất ‘xã hội đen’ gắn với chiêu bài ủng hộ của tổ chức khủng bố Việt tân.

Thành Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *