Ngẫm từ quyết tâm làm trong sạch bộ máy của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân…!

Theo thông báo được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với một số tổ chức Đảng và Đảng viên vi phạm. Đáng chú ý, danh sách kỉ luật được xem là 1 “kỷ lục” bởi lần đầu tiên có hàng loạt các chức vụ từ cao đến thấp, cả những người đang đương nhiệm lẫn những người đã về hưu, chuyển công tác đều bị xử lý kỷ luật Đảng cùng lúc.

Có thể kể đến một số trường hợp điển hình như: Ông Trần Trung Dũng, nguyên giám đốc Sở Lao động – Thương binh – Xã hội nhận kỷ luật cảnh cáo; Ông Huỳnh Tấn Dũng, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở nhận hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng; bà Nguyễn Thị Tím, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2015-2020 nhận hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng;…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định việc nghiêm minh trong xử lý cán bộ vi phạm, đồng thời cảnh báo thực trạng trong công tác nội bộ còn chưa có sự liên kết, gắn bó, tạo nên một tập thể đoàn kết. Việc xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm phải là điều đáng mừng, và cần phải được đẩy mạnh hơn nữa, tiếp tục tăng cường các hình thức xử lý mạnh tay, kiên quyết hơn.

Kỷ luật nghiêm minh là sức mạnh của Đảng

Chính Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nói một câu nói thể hiện đầy giá trị thực tiễn, đó là: “không có ai vi phạm mà chỉ có một mình biết, bao giờ cũng có người khác biết, thậm chí tham gia việc đó”. Chẳng cần nói nhiều thì cũng đủ hiểu, một cán bộ sai phạm dù tài giỏi trốn tránh đến đâu cũng không thể “một tay che trời”, mà chắc chắn phải có “người giúp sức” hoặc có những người “làm ngơ”. Ấy vậy mới nói, kỷ luật tất cả những người trong thành phần trên, càng thể hiện sự công bằng của pháp luật, sự nghiêm minh của Đảng, Nhà nước.

Quyền, lợi ích của người dân sẽ được đảm bảo, khi những người đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng của họ trong bộ máy Nhà nước phải là những con người “đủ đức, đủ tài”. Chắc chắn, người dân sẽ chỉ ủng hộ những cán bộ, công chức, viên chức đủ tài năng , nhiệt huyết cống hiến và đạo đức trong sáng. Đảng, Nhà nước và xã hội cũng sẽ cần những Đảng viên có đầy đủ những phẩm chất trên mới xây dựng được nội bộ trong sạch, vững mạnh.

Ngày hôm nay, chúng ta nghiêm khắc, quyết liệt xử lý cán bộ, Đảng viên, thì ngày mai, tổ chức Đảng sẽ vững mạnh theo chính những cách làm như thế. Mọi thứ đều phải theo trật tự, mà trật tự là công bằng, chuẩn xác đến từng chi tiết.

Thúy Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *