Phải chăng LM Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng là thành viên của “Hội anh em dân chủ”

Hẳn thời gian qua, nhiều người trong chúng ta đang quan tâm đến việc  nhân dân thành phố Hà Nội xét xử sáu  là thành viên tổ chức “Hội anh em ” với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Các đối tượng này gồm , Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức và Lê Thị Hà. Phải nói rằng mức án 66 năm tù và 17 quản thúc chia cho sáu đối tượng trên đã thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật đồng thời cũng thể hiện được sự khoan hồng của Nhà nước ta, để các đối tượng có thời gian hối lỗi và làm lại cuộc đời. Vậy mà  Nguyễn Ngọc Nam Phong, một vị  ác khẩu quá quen thuộc với chúng ta – Người luôn hô hào công lý lại đi ủng hộ những đối tượng phạm tội này, những kẻ xâm hại đến an ninh, an toàn của đất nước và nhân dân.

 

LM Nguyễn Ngọc Nam Phong bày tỏ quan điểm trên FB sau khi xet xử Hội anh em dân chủ

Trước khi nói đến sự hai mặt của linh mục Phong, chúng ta hãy tìm hiểu qua các  mà các đối tượng trên đã phạm phải. Theo như tòa án nhân dân Hà Nội tuyên thì số đối tượng này phạm vào Điều 109 BLHS năm 2015:Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, đây là tội đặc biệt nghiêm trọng, đe dọa đến sự tồn tại và ổn định của chính quyền Nhà nước mà ông cha ta phải đổ biết bao xương máu mới giành đươc. Các đối tượng trên quá nửa là luật sư, nghĩa là đều có kiến thức rất sâu về phạm luật vậy mà vẫn cố tình vi phạm, rõ ràng không thể tha thứ. Vậy mà có một linh mục, chẳng hiểu ông ta nghĩ gì mà lại mang danh của Thiên Chúa – Người ông ta ngày đêm thờ phụng để ca ngợi số đối tượng này như những hiệp sỹ đấu tranh cho công lý và tự do vậy. Chắc Chúa Trời trên cao cũng phải buồn lắm khi mà kẻ được mang chức thánh lại đem danh mình ra để bào chữa, để ca tụng cho tội phạm, cho những kẻ phá hoại đất nước và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Nguyễn Ngọc Nam Phong chụp ảnh với giáo dân để phản đối về bản án

Buồn hơn cho ông Phong là ông ta còn mượn lời dạy của Thiên chúa để kêu gọi xóa bỏ Điều 4 Hiến Pháp, ông ta ví Điều 4 Hiến pháp như nấm mồ chôn người dân Việt Nam. Có đúng như vậy không thì chính chúng ta là người rõ nhất. Linh mục Phong cho rằng chính Điều 4 Hiến pháp đã “làm băng hoại dân tộc và đất nước này, bóp nghẹt tự do của con người”, ông ta dùng dẫn chứng vô cùng phiến diện khi lấy hình ảnh cô giáo bắt  uống nước giẻ lau, hay thầy giáo bị  đuổi đánh để quy chụp cho cả xã hội và nền giáo dục nước nhà mà không thấy rằng ngay ở Mỹ cũng có không ít những cậu  đã xả súng và cả thầy cô giáo và bạn học của mình, không thấy giáo dục Việt Nam đã cố gắng thế nào để nước ta luôn nằm trong top 10 nước có  có thành tích cao tại các kỳ thi Olympic quốc tế.

Còn một điều nữa, nếu tôi là một  thì tôi sẽ xấu hổ lắm. Xấu hổ vì Giáo hội lại có 1 vị linh mục mượn sự cơ cực của người khác để tuyên truyền cho ý đồ chính trị. Người xưa nói “Một ngày trong tù bằng nghìn thu ở ngoài”, các đối tượng như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Hà phải đi tù nghĩa là họ đang bị hạn chế một số quyền công dân, đang phải chuộc lỗi cho những hành động sai trái của mình, đang bị người dân và  lên án. Nhìn từ góc độ nào đó thì hiện giờ họ là những người đáng thương. Vậy mà linh mục Phong lại lợi dụng sự đáng thương đó để xuyên tạc rằng chính Điều 4 Hiến pháp đã tước đi sự tự do, đã trù dập số “Tù nhân lương tâm” này và tiếp tục kêu gọi giáo dân chống Đảng và Nhà nước. Ô! Thế ra linh mục Phong đang xui dại con chiên của mình sao, xui con chiên quay lưng lại với dân tộc, xui họ tự tay phá bỏ thành quả mà chính ông cha họ đã góp công sức, xương máu mà làm lên, xui họ phạm pháp và cái giá phải trả là bị xử lý theo pháp luật. Ý đồ xấu xa này thật đáng lên án.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong thực sự là kẻ “miệng nam mô bụng một bồ dao găm”. Lúc nào cũng tỏ vẻ thánh thiện khi luôn kêu gọi đấu tranh cho công lý, đấu tranh cho những người bị áp bức vậy mà lại đi cổ vũ và ủng hộ cho những kẻ phạm tội, lại còn thắp nến , còn ca tụng cho những điều sai trái. Pháp luật nước ta hiện nay xử nặng đối với người đua xe và xử phạt cả những người cổ vũ đua xe.Tôi nghĩ có lẽ ta cũng nên xử lý những kẻ cổ vũ cho tội phạm giống như linh mục Phong – một kẻ đồng lõa.

Tứ Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *