USCIRF LẠI XUYÊN TẠC HỘI CỜ ĐỎ Ở VIỆT NAM

Ngày 18 tháng 4 vừa qua, đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo USCIRF tại thủ đô Washington. Trong đó, USCIRF đã công khai trả lời phỏng vấn báo chí đưa ra những rằng: “Thời gian gần đây ở Việt Nam xuất hiện những hội nhóm tự xưng là Hội Cờ Đỏ, mặc trang phục cờ đỏ sao vàng và thường đe dọa tấn công những cộng đồng Công giáo ở Việt Nam, đặc biệt là những cộng đồng lên tiếng phản đối cách chính quyền giải quyết thảm họa do Nhà máy Gang thép Formosa gây ra”. Đây là những luận cứ hết sức thiếu khách quan, xuyên tạc vu cáo vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Bởi lẽ:

Thứ nhất, “Hội cờ đỏ” thực chất là nơi tụ họp của người dân có tinh thần yêu nước trên địa bàn tỉnh  Nghệ An. Hội thành lập và hoạt động với mục đíchnhằm phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng lòng tin, lợi dụng các quyền tự do”dân chủ”, “nhân quyền” để gây rối an ninh trật tự, xâm hại đến cuộc sống bình yên và hạnh phúc của người dân. Chính vì vậy, các linh mục phản động tại Nghệ An rất sợ và tìm mọi cách để phản đối, chống phá “Hội Cờ đỏ” nhằm phô trương thanh thế, đánh bóng tên tuổi với đám “quan thầy” ngoài hải ngoại. Trong đó, các linh mục phản động như: Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và một số linh mục cực đoan khác tại Nghệ An, Hà Tĩnh thường xuyên lợi dụng vấn đề Formosa để tuyên truyền luận điệu xuyên tạc, kích động tư tưởng giáo dân, kêu gọi những cuộc biểu tình gây rối trái pháp luật; thậm chí móc nối, câu kết với tổ chức khủng bố Việt Tân để tiến hành các hoạt động gây rối an ninh trật tự nhằm mục đích chống phá chính quyền nhân dân. Trước tình hình đó, nhiều người dân đã lên án hành động phá hoại, coi thường kỷ cương pháp luật của Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục, nhiều bà con nhân dân đã kéo đến nhà thờ đòi đối thoại và xử lý hai vị linh mục này. Với tinh thần đoàn kết, yêu nước, cùng chung lý tưởng đòi lại sự bình yên xóm làng, những người dân chân chính này đã nhóm họp và thành lập lên “Hội cờ đỏ” với tôn chỉ, mục đích trong sáng, đúng đắn. Đây là điều hoàn toàn hợp lòng dân và được người dân đồng tình ủng hộ.

                                                                                                                  

Hội cờ đỏ tham gia bảo vệ ANTT tại Nghệ An

Thứ hai, tôn chỉ, mục đích của Hội cờ đỏ chính là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, phản đối lại những kẻ dám lợi dụng danh nghĩa “yêu nước” để kích động người dân gây rối an ninh trật tự. Vì vậy, thành viên của Hội cờ đỏ là những công dân yêu nước, những người có lý tưởng dân tộc. Hoạt động của Hội cờ đỏ cũng đều tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Mọi hoạt động tụ họp, tập trung tại nơi công cộng đều được đăng ký trước với Ủy ban nhân dân theo đúng thủ tục và đều được các cơ quan quản lý cho phép thực hiện. Những linh mục xấu tại Nghệ An luôn đòi chính quyền xử lý, can thiệp nhằm ngăn cản và chấm dứt hoạt động của Hội cờ đỏ là hành động hết sức khó hiểu, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể người dân Nghệ An nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung. Đây là điều mà chúng ta cần lên án và không thể chấp nhận được.

Thứ ba, Hội Cờ đỏ hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam nên không có lý do gì để các cơ quan chức năng phải đấu tranh, xử lý hội nhóm yêu nước chính đáng này. Điều này khác xa hoàn toàn so với những vụ biểu tình, tuần hành tự phát, trái pháp luật do các linh mục Thục và Nam gây ra trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Đặc biệt, những hoạt động gần đây nhất của hội cờ đỏ là tập trung để phản đối lại hoạt động chống phá, coi thường pháp luật của Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam, đòi xử lý hai linh mục cực đoan, quá khích này trước pháp luật. Đây là điều đã khiến các linh mục phản động tại miền Trung nóng mặt, liên tục có hành động phản đối Hội cờ đỏ, thậm chí, kích động giáo dân tham gia các hoạt động gây rối an ninh trật tự.

Có thể thấy rằng Hội cờ đỏ là một trong những hội nhóm yêu nước, chống phản động ở Nghệ An đang giúp sức vào công cuộc duy trì an ninh trật tự, bảo vệ lợi ích của người dân trước hành động phá hoại của các thế lực thù địch và đám phản động trong và ngoài nước. Chúng ta cần ủng hộ và phát triển những tổ chức yêu nước tương tự như Hội cờ đỏ, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng để chống phá chính quyền nhân dân. Việc Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo USCIRF phản đối hoạt động của Hội cờ đỏ là hành động hết sức nguy hiểm, thiếu khách quan, xuyên tạc vu cáo vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, chúng ta cần nhìn nhận đúng đắn vấn đề trên một cách khách quan, toàn diện, đồng thời lên án các hành vi sai trái của linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam.

Loa phường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *