ÂM MƯU CỦA NGUYỄN QUANG A KHI XUỐNG ĐỒNG TÂM

Cách đây tròn một năm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống xã Đồng Tâm để đối thoại với nhân dân và cam kết thanh tra làm rõ mọi vấn đề liên quan đến đất đai ở Đồng Tâm. Với tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, sự gần gũi, giản dị với nhân dân, người đứng đầu UBND thành phố Hà Nội đã tháo nút thắt của sự căng thẳng trong vụ khiếu kiện đất đai mà đỉnh điểm là vụ bắt giữ trái phép 38 cán bộ đang thực thi nhiệm vụ.

Từ sau lần trực tiếp xuống hiện trường vụ việc và đối thoại, lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng của người dân Đồng Tâm, ông Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc UBND T.P Hà Nội tổ chức thanh tra làm rõ nguồn gốc đất và công khai kết quả để người dân yên tâm. Mặc dù vậy, kể từ sau khi kết luận thanh tra được công bố đến nay, một số thành viên trong cái gọi là “nhóm Đồng Thuận” do ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Thị Lan đứng đầu đã xuyên tạc kết luận thanh tra và bắt đầu quan hệ, bắt tay và tìm sự hậu thuẫn từ những đối tượng trong các hội nhóm “dân chủ” để tiếp tục thổi phồng và làm “nóng” trở lại vụ Đồng Tâm.
Điển hình là ngày 22/4, một nhóm tự nhận là “nhân sỹ trí thức” do Nguyễn Quang A cầm đầu đã xuống để “gặp gỡ, tiếp xúc” với bà con Đồng Tâm nhưng thực chất là gặp gỡ và “bày mưu tính kế” với số thành viên nhóm Đồng Thuận để tiếp tục phức tạp hóa vụ việc Đồng Tâm. Tuy nhiên, trên đường đi, nhóm của Nguyễn Quang A đã gây ra một vụ tai nạn, khiến một người khác phải đi cấp cứu. Khi lực lượng cảnh sát giao thông đến để làm rõ vụ việc gây tai nạn thì nhóm này lại lên mạng xã hội facebook để tung tin xuyên tạc rằng Công an ngăn chặn “nhân sỹ trí thức” xuống gặp bà con Đồng Tâm và xúi giục nhóm Đồng Thuận đưa người ra để gây áp lực, ứng cứu.
Trong cách hành xử trên đã thấy rằng cái danh “trí thức” chẳng qua chỉ là vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài của nhóm do Nguyễn Quang A cầm đầu. Và thực chất những người này xuống đây hoàn toàn không có gì tốt đẹp, không phải để cuộc sống của người dân Đồng Tâm ổn định hơn mà thực chất là gặp gỡ với các thành viên nhóm Đồng Thuận để “hà hơi tiếp sức”. Không ai lạ gì Nguyễn Quang A, một kẻ luôn tự nhận là “trí thức” nhưng trong tâm địa lúc nào cũng muốn gây mất ổn định chính trị – xã hội, từng ra nước ngoài để tuyên truyền về cái gọi là “kịch bản dân chủ” để thay đổi chế độ ở Việt Nam, một kẻ cổ súy cho luận thuyết đa nguyên, đa đảng, thường xuyên tuyên truyền, trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài xuyên tạc về tình hình Việt Nam.
Gocnhinthoidai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *