Linh mục Nguyễn Đức Nhân xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng Công an

Vừa qua, linh mục Nguyễn Đức Nhân – giáo xứ Kẻ Gai đã viết đơn kiến nghị gửi lên Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Nghệ An, xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ lực lượng công an nhân dân sách nhiễu, đàn áp quần chúng giáo dân, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đây không phải là lần đầu tiên linh mục Nguyễn Đức Nhân có hành động ngông cuồng, thách thức chính quyền nhân dân. Tuy nhiên, nó đã cho thấy rõ bản chất lưu manh, phản động của vị “chủ chăn” giáo dân này.

Nguyễn Đức Nhân kích động giáo dân gây rối ANTT

Vào sáng 17/12/2017, tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, hàng trăm giáo dân giáo xứ Kẻ Gai, dưới sự kích động của linh mục quản xứ Nguyễn Đức Nhân đã tự ý chiếm đất sản xuất nông nghiệp để xây dựng nhà thờ. Đây thực chất là đất ruộng được giao cho hộ dân canh tác theo Nghị định 64 của Chính phủ. Tuy nhiên, linh mục Nguyễn Đức Nhân lại tiếp tục lôi kéo, kích động một bộ phận giáo dân lấn chiếm tiếp 9.000m2 đất nông nghiệp tại địa bàn. Thậm chí, một số bộ phận giáo dân quá khích đã có hành vi chống đối và tấn công người thi hành công vụ. Hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng khoản 1, điều 12, Luật Đất đai năm 2013. Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền vận động, thuyết phục linh mục Nguyễn Đức Nhân và giáo dân chấp hành đúng các quy định của pháp luật Việt Nam nhưng hắn không những không chấp hành mà còn kích động một số giáo dân có các hành vi quá khích, chống đối và tấn công lực lượng chức năng. Điều đó đã cho thấy linh mục Nguyễn Đức Nhân thực chất là một kẻ côn đồ, lưu manh và không xứng đáng làm linh mục. Đây thực chất là hành động nhằm phô trương thanh thế, đánh bóng tên tuổi nhằm lấy lòng đám “quan thầy” ngoài hải ngoại. Chúng ta cần lên án những hành động vi phạm, coi thường sự nghiêm minh pháp luật của Nhân.

Kể từ khi về tiếp quản giáo xứ Kẻ Gai (đầu năm 2015) đến nay, linh mục Nguyễn Đức Nhân đã nhiều lần tham gia chỉ đạo giáo dân tiến hành các hoạt động xây dựng cơ sở vật chất, sử dụng, lấn, chiếm đất đai trái pháp luật như: không làm thủ tục xây dựng nhà học giáo lý tại khu đất nhà trẻ thuộc thửa số 101, tờ bản đồ số 16, diện tích 1017,1m2, bản đồ địa chính xã Hưng Tây năm 2000; tháng 10/2016, chỉ đạo mua 5000 cây tràm và huy động gần 100 giáo dân trồng cây trái phép tại khu vực đất lò gạch thủ công  nhằm chiếm đất. Đây thực chất là diện tích đất do UBND xã Hưng Tây quản lý, đã ký hợp đồng giao đất cho hộ gia đình thuê đất theo quy định của pháp luật vào tháng 6/2016. Điều đó cho thấy Nhân thực chất luôn lợi dụng vấn đề khiếu kiện đất đai để chống phá Đảng, Nhà nước.

Có thể thấy rằng Nguyễn Đức Nhân là một linh mục phản động, thường xuyên dụ dỗ, lôi kéo, kích động giáo dân chống người thi hành công vụ, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Vì vậy, chúng ta cần nhận thức rõ vấn đề này, không để Nguyễn Đức Nhân lợi dụng để dụ dỗ, lôi kéo, kích động vào các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Loa phường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *