RẬN CHỦ CÃI NHAU VỀ VIỆC KÊU GỌI BIỂU TÌNH?

          Trong thời gian gần đây, những rận chủ trong nước mà đặc biệt là những rận chủ của nhóm No-U đã và đang thực hiện hàng loạt những “chiến dịch”, với mục đích để khơi dậy “trong trào biểu tình chống Trung Quốc”, liên tục những sự kiện liên quan tới Trung Quốc được các rận chủ trong nước triệt để xuyên tạc, chia sẻ, kích động, như: từ việc nhóm khách Trung Quốc mặc áo in hình lưỡi bò tại Sân bay Cam Ranh; đến vụ việc 03 ngư dân bị chết khi vớt vật thể lạ, nghi là bom ở khu vực biển Hoàng Sa bị phát nổ… Những vụ việc đều đã và đang được cơ quan chức năng giải quyết, tuy nhiên những rận chủ thì không có gì khác ngoài việc mượn đó để có cớ kêu gọi, kích động biểu tình như đã từng thực hiện.

Tuy nhiên việc ai kêu gọi, nội dung tổ chức biểu tình thế nào thì còn gây nhiều tranh cãi trong giới rận chủ.

Ngày 24/5/2018, trên trang cá nhân facebook “Trung Lĩnh Nguyễn” của rận chủ Nguyễn Trung Lĩnh, một kẻ có vấn đề thần kinh đăng tải “Lời kêu gọi biểu tình phản đối Trung Quốc” trên phạm vi toàn quốc, trong đó chủ yếu tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm vào sáng chủ nhật ngày 2/5/2018. Cứ tưởng lời kêu gọi của Nguyễn Trung Lĩnh phải nhận được sự ủng hộ của số rận chủ, tuy nhiên kết quả lại không hoàn toàn như vậy.  

Ngay sau khi lời kêu gọi biểu tình được Nguyễn Trung Lĩnh đăng tải, số rận chủ “cộm cán” của nhóm No-U như Mai Phương Thảo, Lã Việt Dũng đã phản đối kịch liệt. Những rận chủ của No-U cho rằng việc ông kêu gọi thì kệ ông, đó là mang tính chất cá nhân, nhưng lời kêu gọi lại mang danh của nhóm No-U:

Mai Thảo: “Ủa. Sao anh đưa No-U vào đây?”

Lã Dũng: “Cái này liên quan gì đến No-U anh ơi”; “Vì lợi ích chhung của đất nước, anh đừng đưa No-U vào nhé. Anh em ủng hộ ý kiến cá nhân anh thôi”…

Phân trần về việc này, Nguyễn Trung Lĩnh cho rằng: “Anh em No-U trong group đồng ý chủ  nhật này và nhờ a viết hộ mà. Anh bảo sáng nay viết anh đăng lên bảo anh em cho ý kiến. Bảo khẩn cấp quá rồi phải đăng lên. Không ai ý kiến gì cả và ủy quyền cho anh đăng lên trang của anh rồi anh em chia sẻ cho mọi người mà”.

Sau một hồi tranh luận, Nguyễn Trung Lĩnh đã gỡ bài sau vài giờ đăng tải, rồi tiếp tục đăng trở lại để xoá còm.

Như vậy để thấy, không phải nhóm No-U không muốn tổ chức biểu tình, mà chẳng qua No-U không muốn mang danh của No-U để kêu gọi biểu tình, bởi No-U đã bị tai tiếng trong thời gian qua, về cách thức tổ chức “đánh trống bỏ dùi”, về việc chỉ trích các hội nhóm khác… Do vậy, nếu mang danh No-U mà kêu gọi có khi lại bị cộng đồng rận chủ chửi cho “sml” cũng nên, do vậy việc phản đối cũng là điều dễ hiểu. Chứ còn mong muốn vực lại “phong trào biểu tình” đối với No-U và các rận chủ khác là chưa bao giờ từ bỏ.

Có chăng, đây chỉ là chiêu trò của nhóm No-U muốn mượn tay Nguyễn Trung Lĩnh – một kẻ có tiền sử tâm thần để khuấy động phong trào, chẳng may việc kêu gọi biểu tình có chẳng ra đâu thì cũng có chỗ để đổ thừa mà thôi.

Tác giả: Biếc Xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *