Qua những phát ngôn và hành động của MC Phan Anh, có hai nhận định:

Thứ nhất, anh ta xuất phát từ một diễn viên dở, chỉ chuyên đóng quảng cáo và các bộ phim rẻ tiền hạng hai. Trong làng giải trí, phải nói rằng Phan Anh là một nhân vật bất tài, tên tuổi có được hoàn toàn nhờ truyền thông đánh bóng chứ không phải nhờ công sức lao động.

Thứ hai, anh ta là người thiếu trung thực, bất chấp sự thực để đạt được lợi ích truyền thông. Khi trả lời phỏng vấn về phát ngôn mang tính quy chụp, thiếu bằng chứng, Phan Anh đã thể hiện rõ đặc điểm này. Phan Anh nói rằng khi phát ngôn trên mạng xã hội, người ta không nhất thiết phải truy tìm sự thật hay tìm hiểu, nghiên cứu đầy đủ bằng chứng. Theo Phan Anh, nếu làm vậy, người ta sẽ tự hạn chế khả năng biểu đạt ý kiến của mình. Tuy nhiên, dù Phan Anh có ngụy biện thế nào, thì ý kiến của những kẻ không tìm hiểu bằng chứng đầy đủ cũng chỉ là thứ tin đồn bậy bạ, thứ thông tin rác rưởi làm bẩn não chúng ta. Chính kiến không dựa trên sự thực, thậm chí bất chấp sự thực thì chỉ là một lời nói dối.

Những lời xàm ngôn của MC Phan Anh đều có hàm ý kích động nhân dân mất lòng tin vào chế độ, mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là xử lý các vấn đề trên Biển Đông, với lời nói kiểu lươn lẹo của MC Phan Anh ý nói rằng “Trung Quốc đã chiếm trọn Biển Đông”, “Cộng sản bán biển đảo cho ngoại bang”, “Việt Nam ko có dân chủ”… như những kẻ dân chủ mạt hạ từng than vãn, la ó, trong khi ko hề biết hoặc cố tình che đậy thực địa trên Biển hiện nay, lịch sử của các hòn đảo bị chiếm đóng, hay thế nào là tự do dân chủ.v.v….

Cần lưu ý khi Phan Anh tuyên bố rằng người ta nên phát ngôn mà bất chấp sự thực và không cần tìm hiểu bằng chứng cụ thể, anh ta đã phản bội những nguyên tắc đạo đức và nguyên tắc nghiệp vụ căn bản của người làm truyền thông. Phan Anh đã kích động đám đông cùng những mĩ từ hào nhoáng để che đậy sự dối trá. Những người như Phan Anh và phe phái của anh ta không thể tạo ra thay đổi cho dân tộc. Họ chỉ khiến và mong muốn dân tộc lún sâu hơn vào sự chia rẽ, mâu thuẫn mà thôi.

Trong thời gian qua, MC Phan Anh đã dân lòi mặt chuột là tên lái buôn dân chủ ko hơn ko kém, chúng ta sẽ còn có thêm nhiều cơ hội để thu thập thông tin và phân định chính tà, sẵn sàng bóp méo sự thật tới đâu? Tất cả đều sẽ lộ rõ.

 

Nguồn: VNTB.NET