Tòa tuyên án với 6 bị cáo gây rối tại Ninh Thuận

Ngày 22/8, Tòa án Nhân dân thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn. Trong số 6 bị cáo được đưa ra xét xử, có hai người được hưởng án treo.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Nghĩa (29 tuổi), Nguyễn Thị Như Hòa (43 tuổi), Nguyễn Hữu Thành (27 tuổi), Nguyễn Thị Lừng (40 tuổi), Nguyễn Đoàn Phước Mỹ (16 tuổi) và Trương Anh Kiệt (16 tuổi).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, từ tối 10/6 đến rạng sáng 11/6, một số đối tượng quá khích đã kích động, tụ tập đông người, hò hét gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A qua thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Khoảng 22h, các bị cáo đã gia nhập đoàn người quá khích hô hào, la hét; sau đó kéo nhau đến khu vực ngã 5, phường Phủ Hà chặn các phương tiện lưu thông. Riêng Nguyễn Văn Nghĩa có hành vi quá khích khi dừng xe máy trên đường chặn xe khách, cầm chai xăng và bật lửa dọa đốt.

Khi công an đến giải tán đám đông thì các bị cáo còn rượt đuổi, ném đá vào trụ sở công an phường. Đối tượng Nguyễn Hữu Thành đã kích động, la hét, ngăn không cho lực lượng chức năng chở một chiến sĩ công an đang bị thương đi cấp cứu.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nghĩa 2 năm tù giam, bị cáo Lừng 1 năm tù giam, bị cáo Hòa 9 tháng tù giam, bị cáo Thành 8 tháng tù giam. Hai bị cáo Mỹ và Kiệt (chưa đủ 18 tuổi) mỗi người 6 tháng tù treo./.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *