Truy tìm kẻ tung tin vỡ đập thủy điện ở Thanh Hoá gây hoang mang dư luận

Đại diện Huyện uỷ Quan Hoá, Thanh Hoá bác  vỡ đập thuỷ điện Trung Sơn và cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm những kẻ tung  bịa đặt về sự việc.

Liên quan đến tin đồn vỡ đập thuỷ điện Trung Sơn (huyện Quan Hoá, Thanh Hoá) xuất hiện trên mạng , sáng 31/8, trả lời PV VTC News, ông Phạm Bá Diệm –  Huyện ủy Quan Hóa khẳng định: “Không hề có chuyện vỡ đập  Trung Sơn như tin đồn trên mạng xã hội.  huyện Quan Hóa đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm những người tung tin bịa đặt về sự cố đập thủy điện Trung Sơn để  theo quy định của ”.

Trước đó, tối 30/8, mạng xã hội  xuất hiện thông tin không đúng sự thật về việc vỡ đập thủy điện Trung Sơn gây hoang mang , nhiều người dân vùng hạ nguồn của thủy điện bất an, nhiều gia đình cuống cuồng chạy lũ.

Truy tìm kẻ tung tin vỡ đập thủy điện ở Thanh Hoá gây hoang mang dư luận

Cơ quan chức năng khẳng định hoàn toàn không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn như các thông tin trên mạng xã hội.

Cụ thể, thông tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn xuất hiện trên  Facebook Tùng Cơ Cực và Tóc Hải Nguyễn.  Tóc Hải Nguyễn đăng tải thông tin: “Vỡ đập Trung Sơn rồi, chính xác đó. Lo mà dọn đi ạ”. Còn  Tùng Cơ Cực đăng tải: “Có thông tin vỡ đập Thủy điện Trung Sơn rồi. Mọi người chia sẻ cho mình với. Để mọi người biết đường chạy, dân Co Lương chạy hết rồi”.

Sáng 31/8, lý giải việc đưa tin sai sự thật, tài khoản Facebook Tùng Cơ Cực đăng tải nội dung: “Sự thật là vào khoảng 20h, mình đang ngồi ăn lẩu cùng với mấy anh chị em ở gần đầu cầu Co Lương thì thấy rất nhiều xe máy, người dân chạy toán loạn và kêu vỡ đập Trung Sơn. Thấy vậy, mấy anh chị em và các cháu cũng bỏ ăn bỏ uống, cũng chỉ biết đường chạy thôi. Khi lên đến chỗ an toàn mình mới đăng bài để mọi người biết đường tránh, còn sự thật từ đâu phải do hàng loạt những người chạy trước mình, chỉ mong là mọi người đừng hiểu sai là nguyên nhân từ đầu là do mình tung tin”.

Truy tìm kẻ tung tin vỡ đập thủy điện ở Thanh Hoá gây hoang mang dư luận

Mưa lớn, nước lũ làm sập cầu treo tại .

Sáng cùng ngày, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa khẳng định hoàn toàn không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn như các thông tin trên mạng xã hội.

Được biết, thủy điện Trung Sơn vẫn vận hành an toàn và xả lũ với lưu lượng 1.800 m3/giây. Việc xả lũ này đúng quy trình và được sự đồng ý của các ngành chức năng liên quan của tỉnh Thanh Hóa.

Theo vtc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *