Thủ đoạn đê hèn nhằm xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh của “Le Nguyen”

Le Nguyen là cái tên khá “quen thuộc” trên các “diễn đàn dân chủ” – “tác giả” của nhiều luận điệu sai trái, thù địch chống phá cách mạng Việt Nam. Điển hình cho những luận điệu này của Le Nguyen phải kể đến bài viết Giải mã tư tưởng Hồ Chí Minh với ngôn ngữ dân dã đời thường mà y vừa tán phát trên một số trạng mạng phản động. Với lời lẽ xúc xiểm, thô tục, đê hèn Le Nguyen đã đưa ra những luận điệu cố tình xuyên tạc, phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam của cách mạng Việt Nam.

1. Phải chăng cần “giải mã” tư tưởng Hồ Chí Minh?

Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta; kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. Mỗi người dân Việt Nam có thể tìm thấy trong tư tưởng của Hồ Chí Minh “lời giải” cho những vấn đề đại sự, phức tạp của đất nước, đồng thời cũng tìm thấy những lời dạy bảo ân cần về cách sống, học tập, làm việc và giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong đời thường. Nét đặc biệt là Hồ Chí Minh luôn nói và viết từ chuyện đơn giản nhất đến điều hệ trọng nhất đều rất dễ hiểu; giản dị mà không nôm na; đại chúng, bình dân mà không tầm thường, dễ dãi. Tất cả đều ngắn gọn, hàm súc, không hề làm ra vẻ cao siêu mà vẫn đầy chất trí tuệ. Tư tưởng và phong cách của Người vô cùng “hoạt”, biến hóa, sinh động và luôn “gần dân”. Vì vậy, trong trái tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam, Bác Hồ luôn là người cha, người thân yêu nhất. Hơn thế, sự ấm áp, ân tình trong tư tưởng, phong thái và tâm hồn Hồ Chí Minh luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với bất cứ ai, không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo, giai cấp,…nó vượt ra khỏi biên giới quốc gia để đến với mọi người. Giáo sư Cốc Nguyên Dương, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế – Chính trị thế giới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Trung Quốc nhận xét: Tư tưởng Hồ Chí Minh rất dễ hiểu, dân dễ làm theo. Bác đích thực là người bình dị và dễ gần gũi, có lẽ đây là điểm khác biệt nhất làm nên sự khác biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các lãnh tụ khác, và đây cũng là điều làm lên sự vĩ đại của một lãnh tụ như Bác Hồ.

Do đó, mọi luận điệu trơ trẽn, kêu gọi “giải mã” tư tưởng Hồ Chí Minh của Le Nguyên một mặt thể hiện sự ngu muội, u mê trong nhận thức của y; mặt khác là sự xuyên tạc trắng trợn hòng phủ nhận bản chất cách mạng, khoa học của tư tưởng Hồ Chí Minh, xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hành động ngang ngược, trơ trẽn của Le Nguyen đáng bị lên án, trừng trị.

2. Thế giới sẽ còn đổi thay, nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn sống mãi

Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam, của cách mạng Việt Nam. Tư tưởng của Người không chỉ là sự “kết tinh của truyền thống văn hóa hàng ngàn năm của nhân dân Việt Nam” mà còn “là hiện thân của những khát vọng của các dân tộc trong việc khẳng định bản sắc dân tộc của mình và tiêu biểu cho việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc”. Thế giới luôn đổi thay, có nhiều diễn biến rất phức tạp, hàng ngày, hàng giờ đang tác động đến con đường phát triển của cách mạng Việt Nam, đến cuộc sống, sinh hoạt của mỗi người dân Việt Nam. Giữa thế giới ấy, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam, là vầng hào quang chỉ lối cho con đường cách mạng Việt Nam đi tới thành công và định hướng cho mỗi người dân Việt Nam không ngừng hoàn thiện mình, góp phần xây dựng một đất nước hùng cường hơn, một xã hội tốt đẹp hơn. Không một âm mưu nào, thế lực nào có thể phủ nhận điều hiển nhiên, cao quý ấy.

Tóm lại, Le Nguyen và “đồng đảng” của y dẫu có tìm mọi cách, lúc trắng trợn, trơ trẽn, lúc tinh vi, xảo quyệt hòng phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh, nhưng chúng nhất định thất bại. Bởi trong lòng nhân dân Việt Nam và những người có lương tri trên toàn thế giới, Hồ Chí Minh mãi là biểu tượng đẹp nhất, tiêu biểu nhất cho phẩm chất đạo đức và khí phách của dân tộc và Đảng ta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *