Những lời đồn thổi có chủ đích

“Bệnh nhân sốc ma túy là con ông Trần Tuấn Anh Bộ trưởng bộ công thương, là cháu nội cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương.

Thảo nào lãnh đạo tài tình của đoảng ta đã đến thăm , tặng quà, đứng khoanh tay kính cẩn trông rất lễ phép”.

Đó là đoạn tin được lan truyền khá nhiều trên các trang mạng xã hội sau khi cũng chính bởi đám người này – ra sức lên án việc ông PCT UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thăm một nạn nhân trong vụ sốc ma tuý tại Đại nhạc hội tại công viên nước Hồ Tây, Hà Nội.

Dẫn theo nguồn tin này, bên cạnh danh tính và thân phận của cô gái này thì cũng xuất hiện một số hình ảnh kiểu mờ mờ, ảo ảo được cho là cô gái được ông PCT thăm thời điểm xảy ra sự việc. Tuy nhiên, dường như mọi thông tin chỉ là suy đoán và có mục đích khá rõ nét, trong khi không có lấy bất cứ chứng cứ có tính chứng minh nào. Đó là sự vô lý nhưng cái sự lạ là không mấy người đặt câu hỏi.

Càng lạ hơn khi lại xuất hiện thông tin đó là con gái của Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Uỷ viên Bộ chính trị Hoàng Trung Hải trong khi cô gái này lại được nhận diện là họ “Trần” chứ không phải họ “Hoàng” của ông Bí thư. Cô gái có tên Trần Thanh Tâm. Đó cũng chi tiết nói lên sự ngu xuẩn của đám người bị lên đồng tập thể trước những thông tin có tính bịa đặt và xuyên tạc đến khó tin này!

Theo dõi sự việc thì điều dễ thấy là dường như đằng sau sự việc được nói đến có một âm mưu bẩn thỉu được dựng sẵn. Đầu tiên là việc tung ra bức ảnh với những lời bình có tính mỉa mai dù xét về tổng thể, đại cục thì cách đứng của ông Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội và lãnh đạo sở Y tế của Thủ đô cũng hết sức bình thường. Với cách gợi mở thông tin như thế, đám người này tiếp tục nhả thông tin như đã nêu ở trên.

Và với cách nêu thông tin kiểu vừa “nêu”, vừa “đập” trên, vô tình từ một câu chuyện có rất nhiều tì vết, thiếu thông tin và nhiều sự vô lý bỗng bị ngộ nhận đó là sự thật và được tin tưởng, lan truyền.

Điều dễ thấy là câu chuyện đang bị biến tướng và đi theo quỹ đạo rất khó lường. Và cũng như những câu chuyện nhạy cảm trước đó, những câu chuyện kiểu này đang cùng hướng đến một chủ đích: bôi nhọ lãnh đạo các cấp tại Hà Nội. Chỉ có điều, lần này sau khi bị nhận diện, vạch mặt sau vụ nêu vấn đề trách nhiệm trong vụ đại nhạc hội chúng dường như có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Nhưng thật tiếc, “vải thưa thì sẽ khó qua được mắt thánh”, sự việc vẫn bị nhận diện và đó cũng là bài học về sự cảnh giác cho những ai đang có sở thích bị “dắt mũi” vào những câu chuyện kiểu này.
Nguồn: Via Vnnew – Phong Đoàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *