Phát hiện hài cốt trong đại sứ quán Vatican ở Rome, một bí ẩn đen tối được vén màn

Một trong những bí ẩn đen tối nhất của nước Ý đã được vén màn hôm 29/10/2018, sau khi các công nhân xây dựng vô tình phát hiện hài cốt nằm trong đại sứ quán Vatican ở Rome.

Truyền thông Ý nhận định hài cốt có thể là của 2 cô gái vị thành niên: Emanuela Orlandi và Mirella Gregori được cho là đã mất tích cách đây 35 năm.

Emanuela Orlandi là con gái của một nhân viên cảnh sát tòa thánh Vatican. Cô bị mất tích ngày 22/6/1983, lúc mới 15 tuổi.

Một bức tranh tường ở Rome kỷ niệm các cô gái mất tích Emanuela Orlandi (R) và Mirella Gregori

Thời điểm đó, có nguồn tin cho rằng Orlandi đã bị bắt và bị giết theo lệnh của Tổng Giám mục Paul Marcinkus, người đứng đầu ngân hàng Vatican. Paul Marcinkus bị điều tra bởi FBI do liên quan đến 950 triệu USD trái phiếu giả mạo. Ông qua đời vào năm 2006 tại thành phố Sun, Arizona, sau khi bị truất quyền trong suốt thời gian ông ở Rome.

Một số giả thuyết cũng cho rằng Orlandi bị bắt cóc nhằm trao đổi với Mehmet Ali Agca, người Thổ Nhĩ Kỳ, một kẻ bị cáo buộc lên kế hoạch ám sát giáo hoàng John Paul II vào năm 1981.

Anh trai của Orlandi là Pietro, đã tổ chức một chiến dịch trong nhiều thập kỷ để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với em gái mình. Anh đã cáo buộc Vatican giữ im lặng trong vụ án.

Mirella Gregori bị mất tích sau Orlandi 40 ngày và cũng khoảng 15 tuổi. Sau khi trả lời một cuộc điện thoại tại căn hộ của gia đình mình, Mirella Gregori nói với bố mẹ của cô rằng sẽ ra ngoài để nói chuyện với một người bạn học, và không bao giờ trở lại.

Nay với việc phát hiện hài cốt của 2 cô bé bên trong tòa Đại sứ quán Vatican (theo nguyên tắc ngoại giao thì đây là lãnh thổ của Vatican) thì mọi nghi ngờ đang hướng vào Vatican. Tòa thánh Vatican tuyên bố sẽ hoàn toàn hợp tác với cảnh sát để điều tra vụ việc.

Nguồn: BBC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *