Thông tin chính thức về việc việc chụp ảnh 2 con chim nghi là chim Cao Cát đưa lên mạng xã hội

– Qua xác minh, làm rõ, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận 2 con chim ông Tuấn chụp hình khoe lên mạng là chim Cao Cát/

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ doanh nhân bị tố ăn thịt chim hồng hoàng, chiều ngày 30/11, ông Tạ Châu Lâm – Chủ tịch UBND huyện Tân Châu (Tây Ninh) cho biết, việc này đã được các cơ quan chức năng xác minh và đưa ra kết luận.

Qua xác minh, các cơ quan chức năng xác định sự việc xảy ra ở xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra và xác minh vụ việc và đưa ra kết luận đấy là chim Cao Cát, không phải chim Phượng Hoàng Đất quý hiếm.

Đoàn kiểm tra đã làm rõ người đăng ảnh 2 con chim bị giết thịt trên Facebook là ông Bạch Ngọc Tuấn (37 tuổi, huyện Củ Chi, TPHCM), chủ một tiệm chụp ảnh tại huyện Củ Chi.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh cũng đã làm việc với chị Trần Thị Tuyết Thu (30 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Tân Châu), chủ nhà nơi làm đám giỗ thì được biết, sáng 25/11 chị đi chợ mua đồ ăn, thấy một người đàn ông bán 2 con chim đã chết, vặt hết lông chỉ còn lông đuôi nên bà mua về đãi khách.Khi đến nhà người bà con thì ông Tuấn thấy 2 con chim đã bị vặt lông. Lúc này, ông Tuấn liền cầm 2 con chim lên rồi nhờ người bạn chụp hình với mục đích đưa lên facebook cho vui.

Về việc xử lý, Chi cục kiểm lâm Tây Ninh cho hay, do chị Thu mua chim ngoài đường của người không quen biết nên không có cơ sở để điều tra, xác định người có hành vi săn bắt, giết thịt 2 con chim này.

Cơ quan chức năng căn cứ có hành vi mua 2 con chim không có nguồn gốc hợp pháp nên có thể xử phạt từ 1-5 triệu đồng.

Đối với ông Bạch Ngọc Tuấn và người bạn tham gia chụp hình chim đăng trên mạng xã hội, cơ quan chức năng xác định ông này chỉ chụp hình, không liên quan đến việc mua bán, giết thịt chim nên không có cơ sở để xử lý.

Trước đó, theo thông tin ông Tuấn cho biết, ông chụp hình 2 con chim để đưa lên mạng trên tinh thần “vui và sống ảo” chứ không có ý gì.

“Sau khi tôi đưa hình ảnh này lên mạng xã hội, thì không hiểu sao lại lan truyền chóng mặt, nhiều người chỉ trích nặng nề đã ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình”, ông Tuấn nói.

Hiện trên tài khoản  Facebook Tuan Kiet của ông đã gỡ tất cả hình ảnh liên quan đến 2 con chim này.

Mai Thùy (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *