SLOVAKIA BÁC BỎ CÁO BUỘC LIÊN QUAN VỤ TRỊNH XUÂN THANH

“Không có lý do gì để khởi tố truy tố hình sự, theo điều tra viên.”

Điều tra viên của Thanh tra Bộ Nội vụ đã đưa ra phán quyết từ chối việc khiếu nại hình sự trong vụ án bắt cóc công dân Việt Nam là Trịnh Xuân Thành thông qua việc sử dụng một chiếc máy bay đặc biệt của chính phủ Slovakia vào ngày 12 tháng 10.

Sở báo chí của Bộ Nội vụ Slovakia nói với tờ SITA rằng: “Điều tra viên vụ án đã thống nhất đưa ra quyết định này vì không có lý do gì để khởi tố truy tố hình sự hoặc các hành động khác”, bộ phận báo chí của Bộ Nội vụ nói với tờ Newswire SITA. “Quyết định của Điều tra viên đã được xác nhận bởi Công tố viên (tòa án) giám sát, người cũng đã bác bỏ đơn khiếu nại được cung cấp bởi một người cung cấp thông tin trong vấn đề này.”

Quyết định này sẽ được công khai ngay khi hoàn thành các thủ tục.

Ngoài người cung cấp thông tin, điều tra viên đã thẩm vấn 23 người và yêu cầu báo cáo từ 15 cơ quan như phòng kiểm soát biên giới ở Ružinov, sân bay Bratislava, Cơ quan tình báo SIS, và Tình báo quân sự – SITA đưa tin.

“Thanh tra cảnh sát đã quyết định công bố nghị quyết từ chối khiếu nại hình sự do lo ngại dư luận bị kích động từ phía công chúng trong trường hợp này và bởi vì Điều tra viên đã chấp thuận nó”, Bộ Nội vụ nói thêm, như SITA trích dẫn.

Trước đó, hồi tháng 10, Denník N daily đã đưa tin rằng 2 sĩ quan cảnh sát nói với các điều tra viên Slovak rằng khi ở tại sân bay, họ đã trông thấy Thanh được đưa vào một chiếc máy bay của chính phủ.

Sau đó Bộ trưởng Nội vụ Robert Kaliňák đã bác bỏ bất kỳ sự tham dự nào của Slovakia trong vụ việc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *