Chất kích thích được dùng trong vụ bạo loạn tháng 6 tại Bình Thuận?

Khi nhìn những hình ảnh ngắn gọn này chắc có lẽ chẳng mấy ai nhận ra hay tin được vùng đất yên ả và đang thay đổi da thịt từng ngày này lại chính là tâm điểm của Việt Nam cách đây 06 tháng.

Phan Thiết là thành phố trung tâm của tỉnh Bình Thuận, trước giờ luôn tự hào là chưa từng có bạo động xảy ra, là thành phố của du lịch, tự hào là nơi con người thân thiện, luôn vui vẻ, là thành phố được mệnh danh “quán nhậu không bao giờ ngủ”, là vùng đất mà các dân phượt dù đi bắc nam hay nam bắc đều sẽ ghé qua nghỉ lại bởi ăn uống phong phú, mua bán ở đây không những rẻ mà còn chất lượng ổn.

Cảnh sát dùng tay kéo giữ cửa cổng trong khi những người tham gia biểu tình “ôn hòa” bắt đầu tấn công UBND tỉnh và đốt phá các khu vực xung quanh.

Vậy tại sao trong cái đêm ngày 10/6/2018, dân Phan Thiết như biến thành những con thú vật lồng lộn lên tấn công, đập phá, ném đá vào chính những con em của mình trong tay không tất sắt (Cảnh sát tay không chỉ dùng lá chắn chống đỡ và xe cứu hỏa xịt nước) lại còn hùng hổ tấn công Đồn Biên Phòng, phá cổng để rồi mang cái danh “Ăn Thanh Long phá Đồn Biên Phòng”.

Cảnh sát bị thương vì hứng chịu gạch, đá và boom xăng từ phía những thành phần kích động

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra thì vụ bao loạn 10,11/6 trong các loại vỏ chai nước thu được ở hiện trường lực lượng chức năng đã tiến hành “kiểm tra ma túy” và phát hiện các hợp chất của dung dịch kích thích gây cảm giác hưng phấn, quên đi sự mệt mỏi khi vận động, đồng thời tạo ra ảo giác tiếng động càng lớn càng hưng phấn.

Các vỏ chai nước đều được cơ quan điều tra thu giữ để kiểm tra thành phần dung dịch bên trong.

Chất kích thích này là 01 dạng ma túy tổng hợp lấy từ Châu phi, trong các vụ bạo động ở các quốc gia Châu phi và Trung Á đều ghi nhận có sự xuất hiện của loại chất kích thích này. Đó cũng là nguyên do vì sao đa số các đối tượng bị bắt về hầu như đều dương tính với ma túy, trong số đó nhiều đối tượng nghiện nặng mà vẫn tích cực đập phá khi tham gia bạo loạn, những người khác khi bị bắt về trong những ngày sau có các biểu hiện nhức đầu, nôn mửa và kiệt sức, mặt mũi lờ đờ.

Những chai nước này được phân phát bởi những nhóm người lạ, người sử dụng chắc chắn cũng không biết trong đó có chất kích thích. Điều đó cho chúng ta thấy, các thế lực chống phá không những muốn tìm cách chống phá, phá hoại Đất nước mà còn muốn đầu độc, nô lệ dân Tộc ta bằng những loại ma túy tinh vi nhất hiện nay.

Vì vậy, mong rằng người dân hãy bình tĩnh, suy nghĩ và cảnh giác đối với những trường hợp có người phân phát nước uống, đồ ăn, kể cả là thuốc lá tại các khu vực đang đông người tập trung, khu vực có sự kiện lớn. Bảo vệ bản thân trong những tình huống này là do ý thức của chính mỗi người.

-Theo nguồn Tổng hợp-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *