CHỦ TRƯƠNG “MỞ RỘNG ĐẤT THÁNH” CỦA NGUYỄN THÁI HỢP BIẾN VƯỜN RAU THÀNH VƯỜN CỪU ???

Thay vì đi bằng con đường chính thống, tuân theo luật pháp thì với sự xuất hiện của chủ tịch ủy ban “công lý và hòa bình” HĐGMVN – Nguyễn Thái Hợp thì “vườn rau” lại chuyển thành “vườn cừu”.
Nguyễn Thái Hợp “dày công” lặn lội từ Hà Tĩnh vào tận TP Hồ Chí Minh, đem đến luồng “tư tưởng” độc hại cho con chiên nơi đây và mang theo bên mình “chủ trương” đã áp dụng lâu nay tại GP Vinh: “cứ lấn chiếm, cứ xây dựng để mở mang đất thánh”; bỏ qua sự quản lý của chính quyền.

Còn nhớ, khi còn là giám mục GP Vinh, ông Nguyễn Thái Hợp đã phê bình, răn đe, gây sức ép khủng khiếp đối với các xứ họ đạo nào mà không mở rộng được “đất Thánh”. Chính từ sức ép đó đã khiến cho nhiều con chiên sa vào lưới pháp luật.

​Những sự kiện đáng buồn tại Yên Khê, Con Cuông, tại Trại Gáo, Nghi Kiều Nghi Lộc, tại Song Ngọc, Phú Yên- Quỳnh Lưu, tại Thạch Bằng- Lộc Hà, tại Tam Tòa-Đồng Hới…đã làm giáo dân quá mệt mỏi; ra đường mọi người nhìn người công giáo với ánh mắt kỳ thị, cảnh giác, nghi ngờ, thậm chí là coi thường.

Họ cho rằng người công giáo quá cực đoan, quá dữ dằn, chỉ biết, chỉ làm cho giáo hội mà bất chấp các quy định, các giá trị xã hội mà lẽ ra như lời đức Thánh Cha răn dạy là “người kito cần hòa nhập, cần sự tin yêu, đồng hành”.

​Nhiều giáo dân tự hỏi liệu có phải họ đang bán mình cho sa tăng, quỷ dữ, kể cả các cha linh mục đang là những con cờ để Nguyễn Thái Hợp nhấc lên, đặt xuống, kéo đi, kéo lại, lăn lóc giữa cuộc chơi. Có bao giờ ông Hợp nghĩ cho nỗi thống khổ của các linh mục và con chiên????

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *