Trò hề đề cử Nguyễn Văn Hóa giải tự do báo chí thế giới

Chiêu trò để cử những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam nhận các giải thưởng quốc tế liên quan đến các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do ngôn luận”, “tự do báo chí”… không còn lạ lẫm gì đối với bạn đọc. Có thể khẳng định rằng đây là hoạt động xuyên tạc, vu khống, tuyên truyền chống Việt Nam núp dưới chiêu trò trao các giải thưởng về “dân chủ”, “nhân quyền” của các tổ chức quốc tế.

Vừa qua (ngày 18/01/2019), tổ chức Freedom Now đề cử đối tượng Nguyễn Văn Hóa (đối tượng đang chấp hành bản án 7 năm tù và 3 năm quản chế về tội “tuyên truyền chống nhà nước”) cho giải thưởng Tự do báo chí 2019 của UNESCO có tên Guillermo Cano World Press Freedom Prize.

Qua tìm hiểu được biết, giải thưởng Tự do Báo chí trên thế giới hay còn được gọi là Guillermo Cano do Ban chấp hành UNESCO thành lập năm 1997 nhằm vinh danh Guillermo Cano (một nhà báo người Colombia bị giết ở Bogotá ngày 17 tháng 12 năm 1986 khi đang tác nghiệp, Cano là người đã chỉ trích thẳng thừng các tay trùm ma túy của xứ sở). Giải thưởng này của UNESCO được thành lập vào năm 1997, để vinh danh những người, các tổ chức, các cơ sở có đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ và thúc đẩy tự do báo chí ở bất cứ nơi nào trên thế giới, nhất là đạt được khi phải đối mặt với sự nguy hiểm. Giải thưởng này được trao thưởng hàng năm vào ngày 03/5 (Ngày Tự do Báo chí Thế giới) với giải thưởng là 25.000 USD.

Hành động của Freedom Now đang có ý đồ đánh tráo khái niệm giữa những nhà báo chân chính hay những blogger chân chính với những kẻ lợi dụng danh nghĩa nhà báo, blogger để thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật, lừa đảo, tuyên truyền, xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước, tiếp tay các các thế lực thù địch, phản động phá hoại đất nước, xâm hại đến quyền và lợi ích của người dân Việt Nam.

Đối tượng Nguyễn Văn Hóa là kẻ tiếp tay cho tổ chức khủng bố Việt Tân để phá hoại sự bình yên của đất nước, chống chính quyền. Nguyễn Văn Hóa sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ, tán phát các thông tin, bài viết, hình ảnh, video có nội dung xuyên tạc, chống lại chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân tộc; Nguyễn Văn Hóa còn câu kết với số đối tượng khủng bố, phản động ở trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động chống phá, phá hoại.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, từ năm 2014 đến khi bị bắt, Nguyễn Văn Hóa lợi dụng sự việc ô nhiễm môi trường biển, lũ lụt trên địa bàn các tỉnh miền trung để kích động người dân biểu tình, tập trung đông người trái pháp luật gây rối an ninh, trật tự. Nguyễn Văn Hóa còn ký hợp đồng với một số đài, trang mạng phản động với mức phí 1.500 USD cho 16 phóng sự/tháng. Có thể thấy rằng đây là hoạt động tiếp tay, nhận tiền từ bên ngoài để phục vụ hoạt động phá hoại quê hương, đất nước Việt Nam.

Những bằng chứng thể hiện hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hóa đã quá rõ ràng và cũng chính Hóa cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội cũng như tội danh của thân trong phiên tòa xét xử và chịu mức hình phạt 07 năm tù giam, chịu sự quản chế trong 03 năm tại địa phương về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Khoản 1, Điều 88, Bộ luật Hình sự.

Việc để cử Nguyễn Văn Hóa giải Tự do báo chí là hành động tiếp tay cho các đối tượng vi phạm pháp luật ở Việt Nam, hành động này cần phải được lên án manh mẽ hành động sai trái, can thiệp vào công việc nội bộ của các nước. Những kẻ như Hóa cần bản án thích đáng để răn đe cho những hành động phản bội tổ quốc./.

Hoa Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *