Hà Nội: Thông tin thất thiệt tại Trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài

Từ Fb Bong Tuyet đã đăng tải về sự việc xảy ra tại Trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài như sau: “BOT Bắc Thăng Long – Nội B: Hiện tại 5 người đã bị bắt: Nguyễn Trần Công, Liên Trần, Bùi Tiến, 1 lái xe của Liên, 1 lái xe nữa hiện tại em chưa biết tên chính xác bạn ý. Xe của Ngô Luyến bị đập, họ dùng cả xà-beng để phá xe.!”.

Được biết chủ Fb này là thành viên của trang “Góc nhìn Báo chí– Công dân”.

Sự việc sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều sự chú ý, bàn luận của cộng đồng mạng với nhiều lời lẽ lên án đối với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm việc tại đây.

Tuy nhiên, trên cơ sở những video ghi lại thì thông tin trên là thất thiệt và những kẻ đăng tin đang cố tình dựng chuyện để tấn công lực lượng cảnh sát giao thông tại đây cũng như tạo dư luậnTrạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài và tạo cớ gây chuyện như tại nhiều BOT trên Quốc lộ 1A trước đó.

Theo đó, ngoài thông tin chính thức từ ông Lê Văn Duyển, Đội trưởng Đội CSGT số 15 thuộc Công an TP Hà Nội khẳng định không có sự việc này và cho biết thông tin bắt bớ, đập phá là hoàn toàn bịa đặt thì nhiều đoạn quay video về sự việc chứng thực điều được từ ông Tuyển nói ra (Xem video dưới):

Theo ghi nhận, đúng là trong ngày 16/3/2019, đã có hàng trăm lái xe đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài với lý do họ không đi tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé. Tuy vậy, sự việc đã vãn hồi, đa số các tài xế đã ra về sau khi được giải thích. Mọi việc đã bình thường trở lại.

Sự việc chỉ thực sự nóng lên khi: “Từ sáng sớm đã có một số người đến khu vực trạm, chuẩn bị phương tiện để ghi hình và khi các tài xế phản đối việc thu phí thì số người này vừa xuyên tạc thực tế vừa chửi chính quyền đồng thời phát trực tiếp lên mạng, kích động người dân phản đối. FB Lê Dũng Vova cũng là người phát trực tiếp, vừa phát vừa xuyên tạc” (Theo blog Tre Làng).

Liên quan sự việc theo ghi nhận thì cơ quan chức năng tại Hà Nội đang tiến hành điều tra, xử lý kẻ tung tin thất thiệt, gây dư luận xấu. Mõ sẽ theo dõi và phản ánh những thông tin sớm nhất về diễn biến tiếp theo của sự việc. Hi vọng sẽ có một hình thức xử lý nghiêm khắc đối với kẻ tung tin thất thiệt kiểu này để làm gương cho những kẻ khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *