Ai có thể đoán định được tương lai của Nguyễn Hữu Vinh sau khi mãn hạn tù ?

Trước thông tin Nguyễn Hữu Vinh được mãn hạn tù vào ngày 5/5 tới đây, truyền thông RFA đang tích cực loan báo tin tức về sự kiện này và nhận được sự chú ý rất lớn từ cộng đồng Zân chủ trong nước, cũng như ở nước ngoài. Phía lề trái được cho là đã sự dàn xếp, chuẩn bị cho lễ đón Nguyễn Hữu Vinh không khác gì sự kiện đón “Khá Bảnh” của người dân Yên Bái.

Trước đó, Nguyễn Hữu Vinh (Tức Anh ba sàm) đã bị y án theo điều 258 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 1999 với 5 năm tù, các bạn có thể tham khảo tại link này: (https://thanhnien.vn/thoi-su/y-an-5-nam-tu-doi-voi-blogger-anh-ba-sam-747367.html).

Đối tượng Nguyễn Hữu Vinh trước ngày nhập kho

Và mới đây, trao đổi với Đài Á Châu Tự Do hôm 16 tháng 4 năm 2019, Bà Lê Thị Minh Hà, là vợ cũ Nguyễn Hữu Vinh cho biết, bà ta bị một cản bộ trại giam cảnh báo về nếu “trống giăng cờ mở” chào đón Nguyễn Hữu Vinh ở cổng trại thì họ sẽ chọn cách khác để trả tự do cho Vinh

Việc đồng đảng của Nguyễn Hữu Vinh sẽ tổ chức chương trình chào đón nhằm làm cho Hữu Vinh cảm thấy được an ủi, vỗ về mà tiếp tục theo hướng “ngựa quen đường cũ”. Và chính bà Hà, vợ của Y cũng đã tỏ thái độ rất hợp tác, ăn nhập với các cuộc phỏng vấn của đài RFA và số đối tượng chống đối trong nước. Tuy nhiên, tương lai của Nguyễn Hữu Vinh cũng chưa hẳn đã phụ thuộc vào bà Hà và số Zân chủ giả cầy trong nước, mà hơn hết chính ông Vinh sẽ quyết định cuộc đời của mình.

Với cá nhân Nguyễn Hữu Vinh, cuộc đời đã sang đến sườn dốc bên kia, và có lẽ những ngày tháng ở trong tù ông Vinh cũng nhận ra khá nhiều điều thi vị cho cuộc sống. Chống phá đất nước không phải là cách để tạo dựng một cơ đồ, tương lai hay một cuộc sống tốt đẹp, thiết nghĩ rằng: Những ngày tháng sau này của Nguyễn Hữu Vinh sẽ được bình yên như bao người khác, quay về với đời thường và sống với chính giá trị của con người hay lại rơi vào số phận “ra tù vào khám” nếu quay về với máng lợn cũ. Tương lai phía trước có tốt đẹp hay không tất cả phụ thuộc vào chính quyết định của ông Vinh.

Nguồn: Loaphuong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *